70 năm truyền thống ngành GTVT

Cụm đoàn Bộ GTVT phía Nam tổng kết phong trào đoàn thanh niên

31/12/2015, 23:27

Chiều 31/12, Cụm đoàn Bộ GTVT phía Nam đã tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2015.

A4
Cụm đoàn Bộ GTVT phía Nam tổng kết công tác đoàn và phong trào đoàn thanh niên

Chị Nguyễn Thị Hà, Bí thư Học viện Hàng không Việt Nam, Cụm trưởng Cụm Đoàn Bộ GTVT phía Nam tổng kết sau một năm hoạt động của phong trào đoàn thanh niên cho biết: Phong trào hoạt động đoàn của các chi bộ thuộc Cụm phía Nam vẫn còn rất nhiều khó khăn. Đa số cán bộ đoàn kiêm nhiệm, thiếu kinh nghiệm trong công tác Đoàn do đó công tác tổ chức và hình thức sinh hoạt đoàn tại một số cơ sở còn chưa sâu, chưa thực sự phong phú nên phong trào chưa được cụ thể.

Nhiều cơ sở có lực lượng đoàn viên mỏng, lại phân tán và thường xuyên phải di chuyển ở các địa phương theo yêu cầu công việc nên thực sự còn khó khăn trong công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, quản lý và vận động đoàn viên tham gia hoạt động.

Anh Thái Minh Hải, Phó Bí thư đoàn Bộ GTVT, Bí thư đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nhận định: Do đặc thù của các chi đoàn nên có những chi đoàn rất ít đoàn viên lại phân bổ rải rác ở các nơi nên việc tổ chức sinh hoạt đoàn chung là rất khó. Đặc biệt là việc cùng phối hợp để tổ chức các chương trình của Cụm đoàn lại càng khó khăn, chủ yếu chỉ tập trung ở những đơn vị lớn như Học viện hàng không Việt Nam với số lượng đoàn viên lớn và tập trung một nơi.

Tuy nhiên, sang năm 2016 Cụm đoàn phía Nam sẽ nghiên cứu đưa ra các chương trình chung của Cụm đoàn, làm sao phù hợp để các chi bộ đều có thể tham gia.

A6
Đoàn Bộ GTVT chụp ảnh lưu niệm cùng Cục đoàn phía Nam

Động viên các chi bộ cùng nỗ lực phần đấu, ông Phạm Công Bổng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT phát biểu: Tuổi của chúng ta là tuổi đẹp nhất, chúng ta hãy cố gắng đặt ra các mục tiêu trong cuộc sống của mình và nỗ lực để đạt được nó, để thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn, giúp ích cho cuộc sống, gia đình và có ích cho xã hội. Chúng ta cần nghiên cứu tổ chức các hoạt động chung của Cụm Đoàn, không cần nhiều, 6 tháng một lần nhưng phải chất lượng, ý nghĩa để gắn bó sự đoàn kết giữa các đơn vị. Hiện nay có rất nhiều các phong trào đoàn mà chúng ta có thể phát huy như: “Phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Cuộc thi Bí thư chi đoàn giỏi” hoặc các phong trào hướng về đồng bào vùng sâu, vùng xa, mẹ Việt Nam Anh hùng…

Anh Nguyễn Thành Tưởng, Phó Bí thư thường trực Đoàn Bộ GTVT kết luận: "Có những vướng mắc, khó khăn chúng ta hãy cố gắng khắc phục và phát huy những thế mạnh của mình như phong trào tình nguyện "Mùa hè xanh" đã mang lại tên tuổi và dấu ấn cho Học viện hàng không.

Cụm đoàn phía Nam của Bộ GTVT được thành lập vào tháng 8/2015 gồm đoàn thanh niên khối các Cơ quan Trung ương. Cụm đoàn phía Nam có 5 cơ sở đoàn trực thuộc trực tiếp Đoàn Bộ GTVT, 12 cơ sở đoàn không trực thuộc trực tiếp Đoàn Bộ GTVT, 7 cơ sở là cơ quan hành chính sự nghiệp, 8 doanh nghiệp có thu và công ty cổ phần, một cơ sở là trường học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.