Xã hội

Cụm nhà ở sinh viên tại Nam Định: Bất cập đã được khắc phục

29/03/2023, 16:20

Sau phản ánh của Báo Giao thông, những bất cập tại Cụm nhà ở sinh viên tập trung TP Nam Định đã được khắc phục.

Trước đó, Báo Giao thông đã có bài viết "Bất thường cụm nhà ở sinh viên có cả hộ gia đình" phản ánh về việc Cụm nhà ở sinh viên tập trung TP Nam Định có cả hộ gia đình đang sinh sống, trong khi sinh viên gặp khó khăn khi muốn thuê ở tại đây.

img

Cụm nhà ở sinh viên tập trung TP Nam Định

Ngày 29/3, PV Báo Giao thông quay trở lại Cụm nhà ở sinh viên tập trung TP Nam Định và ghi nhận, hiện khu ký túc xá đây đã vắng vẻ hơn, không còn các hộ dân sinh sống. Các dãy nhà ký túc xá cùng khuôn viên được dọn dẹp sạch sẽ để chờ đón học sinh, sinh viên đến ở.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lã Tuấn Tú, Giám đốc Ban Quản lý dự án Cụm nhà ở sinh viên tập trung TP Nam Định cho biết, sau khi Báo Giao thông phản ánh, ban đã khắc phục kịp thời những bất cập, tồn tại, hạn chế; cho rà soát, không cho ở với tất cả các trường hợp không phải đối tượng là học sinh, sinh viên để dành toàn bộ số phòng trong khu cho học sinh, sinh viên đang học tập tại Nam Định thuê theo đúng quy định.

Đồng thời, đã nhắc nhở, kiểm điểm, chấn chỉnh kịp thời toàn thể nhân viên Ban Quản lý dự án Cụm nhà ở sinh viên trong công tác quản lý người ở. Với số lượng phòng ở tại Cụm nhà ở sinh viên hiện nay sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu thuê phòng của học sinh, sinh viên.

"Thời gian tới, ban sẽ ưu tiên hàng đầu việc thu hút sinh viên về Cụm nhà ở sinh viên để mọi học sinh, sinh viên có môi trường ăn ở, lưu trú, đi lại, học tập thuận lợi nhất", ông Tú khẳng định.

Trước đó, ngày 31/3/2022, Ban Quản lý dự án Cụm nhà ở sinh viên tập trung TP Nam Định đã có Thông báo số 21/TB-BQLNOSV về giá thuê phòng ở tại đây: Phòng 8 người 75-95 nghìn đồng/người/tháng; phòng 6 người 80-100 nghìn đồng/người/tháng; phòng 4 người 85-105 nghìn đồng/người/tháng.

Mức giá trên đã bao gồm các tiền thuế theo quy định, chi phí quản lý, vận hành, điều hành, không bao gồm tiền điện, nước sinh hoạt và các dịch vụ trông, giữ xe, internet…

Được biết, TP Nam Định hiện có 19 trường đào tạo đại học, cao đẳng, trung cấp đang hoạt động với tổng số gần 70 nghìn HS-SV. Trong đó, có trên 36.300 HS-SV có nhu cầu về nhà ở.

Ngày 1/7/2009, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cụm nhà ở sinh viên tập trung TP Nam Định nhằm đáp ứng nhu cầu nội trú của HS-SV học tập trên địa bàn, phù hợp với khả năng tài chính của HS-SV, đảm bảo điều kiện sinh hoạt, phục vụ tốt công tác quản lý HS-SV ngoài nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng học tập của sinh viên.

Dự án Cụm nhà ở sinh viên tập trung ở TP Nam Định bao gồm 3 khối nhà 5 tầng và 1 khối nhà 12 tầng, có các hạng mục phụ trợ như: Sân bóng đá, nhà bếp, nhà ăn tập thể với tổng mức đầu tư hơn 297,489 tỷ đồng; trong đó vốn Trái phiếu Chính phủ là 240,2 tỷ đồng và vốn đối ứng của địa phương là 57,193 tỷ đồng.

Sau 5 năm xây dựng, dự án Cụm nhà ở sinh viên đã hoàn thành, với sức chứa 3.588 HS-SV. Các khu nhà được thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc gia về xây dựng với khu sinh hoạt chung, phòng ngủ riêng biệt và công trình phụ khép kín, sạch sẽ, thoáng mát, thuận tiện cho việc sinh hoạt và học tập của sinh viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.