Xã hội

Cùng Báo Giao thông cứu trợ miền Trung: Thêm 450 triệu đến bà con Quảng Trị

22/10/2020, 18:26

Báo Giao thông cùng với các công ty, tổ chức thiện nguyện tiếp tục đưa 900 phần quà trị giá 450 triệu đồng đến với người dân tỉnh Quảng Trị.

img
Nhà báo Ngô Hồng Thủy, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Giao thông tại Cần Thơ trao quà cho ông Hồ Quốc Dũng (53 tuổi, ở Tổ 3, thôn Mỹ Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Ngày 22/10, Đoàn cứu trợ do Báo Giao thông phối hợp với Công ty TNHH MTV khách sạn du lịch vận tải Vũ Linh cùng các công ty, tổ chức thiện nguyện và các văn nghệ sĩ đã đến trao quà cho bà con vùng lũ của huyện Triệu Phong và huyện Mỹ Chánh, tỉnh Quảng Trị.

Tại huyện Triệu Phong, Đoàn đã trao 732 suất quà với tổng giá trị hơn 360 triệu đồng. Mỗi suất quà gồm 300.000 đồng tiền mặt, 10kg gạo, 1 phần bánh pía và 1 chai dầu gió.

Sau hơn 10 ngày bị ngập, nước lũ ở xã Triệu Độ đã rút từ ngày 19/10. Tuy nhiên, trên các tuyến giao thông vào các thôn, bùn đất vẫn còn bám đầy trên mặt đường, khiến việc đi lại của người dân cũng như Đoàn thiện nguyện gặp khá nhiều khó khăn.

Theo người dân địa phương, xã Triệu Độ bị ngập hơn 10 ngày, nơi ngập sâu nhất hiện 1,5m và nơi cạn nhất cũng 80cm. Người dân ở đây cũng đón 4, 5 Đoàn cứu trợ đến tặng quà, nhưng phần lớn là tặng mì tôm, nước tương, nước mắm, bột ngọt, đường... Đoàn của Báo Giao thông cùng Công ty xe khách Vũ Linh và các nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân là Đoàn cứu trợ đầu tiên vừa tặng tiền mặt, gạo và dầu gió.

Tại đây, có một trường hợp khá thương tâm là bà Trương Thị Thanh Tuyền (68 tuổi, ở thôn Tân Liêm). Bà Tuyền sống chung với người con gái là Trương Thị Nga (28 tuổi), bị tâm thần và hai cháu ngoại (đứa lớn 9 tuổi, đứa nhỏ 7 tuổi).

Theo xác nhận của anh Trương Đình Tuấn, Trưởng thôn Tân Liêm, chị Nga bị bệnh tâm thần hay đi lang thang. Hai đứa con của chị là hậu quả của những lần chị bị hiếp dâm, nên không biết cha là ai. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, dù đã lớn tuổi nhưng hai cháu vẫn chưa được đến trường.

Thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Lê Thị Tuyết Trang, Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ kính Đức Huy (Đà Nẵng), thành viên Đoàn cứu trợ đã hỗ trợ thêm cho hai cháu, mỗi cháu 800.000 đồng để đóng học phí, giúp các cháu được đến trường. Đồng thời, Đoàn cũng hỗ trợ thêm 1,6 triệu đồng để các cháu mua áo quần, sách, vở đến trường.

img
Quà hỗ trợ từ Báo Giao thông và các mạnh thường quân đã đến với người dân xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Một trường hợp khác cũng khá khó khăn là anh Hoàng Văn Dũng (39 tuổi). Anh Dũng là người bị liệt hai chân. Anh từ TP. Đông Hà vào thuê nhà trọ sống ở xã Triệu Độ gần 20 năm. Hai vợ chồng anh Dũng có 6 đứa con (lớn 15 tuổi, nhỏ mới 1 tuổi). Hằng ngày, anh Dũng đi ăn xin, còn vợ bán vé số. Do hoàn cảnh khá thương tâm, nên đoàn đã quyết định tặng anh Dũng 1 triệu đồng, 10kg gạo, 1 bịch bánh pía và 1 chai dầu gió.

Ông Nguyễn Tòng (78 tuổi, ở thôn Xuân Quy, xã Triệu Độ) chia sẻ, đợt lũ vừa qua nhà ông bị nước ngập ngang ngực. 5 người trong gia đình không đi đâu được, phải treo giường lên cao mới ngủ được.

"Nhà có một cái phi chứa 200kg lúa, nhưng bị ngâm nước, lên mầm hết, không ăn được. Mấy ngày lũ được các Đoàn cứu trợ vào tặng 4 thùng mì tôm ăn qua ngày", ông Tòng chia sẻ.

Chiều cùng ngày, Đoàn cứu trợ đã đến với người dân xã Mỹ Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Tại đây, đoàn đã trao tặng 200 phần quà, trị giá mỗi phần là 500.000 đồng bao gồm: 300.000 đồng tiền mặt, 10kg gạo và một bịch bánh pía.

Nhận phần quà do Nhà báo Ngô Hồng Thủy, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Giao Thông tại Cần Thơ, thay mặt Đoàn cứu trợ trao tặng, ông Hồ Quốc Dũng (53 tuổi, ở Tổ 3, thôn Mỹ Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) bùi ngùi nói: “Tôi là người bị ảnh hưởng chất độc da cam. Năm 1983, lại bị mìn nổ làm cụt mất một chân, nên phải đi lại bằng xe lăn. Vợ thì đi làm mướn cho người ta, ba đứa con đang đi học ở Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Mình, nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Mấy ngày qua, bão lũ liên tục càng khó khăn hơn”.

Một số hình ảnh Báo Giao thông cùng các mạnh thường quân trao quà cứu trợ ở Quảng Trị:

img
Đại diện Đoàn tặng quà cho vợ chồng anh Hoàng Văn Dũng.
img
Nước đã rút, nhưng đường sá vẫn còn đầy bùn đất gây khó khăn cho việc đi lại của người dân xã Triệu Độ.
img
Ông Nguyễn Minh Phương, Giám đốc Công ty Truyền thông Hy Vọng trao quà cho người dân ở xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.
img
Nghệ sĩ nhân dân Thanh Ngân trao quà cho người dân xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Chung tay cùng Báo Giao thông cứu trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung

Những ngày qua, khúc ruột miền Trung đã phải hứng chịu mưa lũ dồn dập, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đời sống của nhiều người dân đang rất cơ cực.

Hàng chục nghìn người phải di dời khỏi nơi ở, hàng trăm nghìn người đang bị lũ chia cắt, cô lập, bủa vây, thiếu thốn lương thực, thuốc men và luôn bị uy hiếp mất đi cơ hội sống.

Với truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Báo Giao thông phát động chương trình “Chung tay cứu trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung”, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên cả nước cùng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai tạm vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn này. Quý vị có thể đóng góp bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm, lương thực, áo phao..., chúng tôi cam kết sẽ chuyển tới tận tay người dân đang rất cần trợ giúp.

Mọi sự đóng góp xin gửi về:

BÁO GIAO THÔNG, Số tài khoản: 115000106087 Ngân hàng: Vietinbank - chi nhánh Hà Nội, địa chỉ: Số 2 Nguyễn Công Hoan, Hà Nội, hoặc VPĐD tại Miền Trung - Tây Nguyên, địa chỉ: 357 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu, Đà Nẵng, liên hệ 0989886178 (Xuân Huy).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.