Xã hội

Cùng Báo Giao thông hỗ trợ miền Trung: San sẻ cơ cực nơi tâm bão số 9

31/10/2020, 21:07

300 phần quà cùng nhiều suất hỗ trợ từ 2-5 triệu đồng được Báo Giao thông kết nối, chia sẻ với người dân Quảng Ngãi, Bình Định ở tâm bão số 9.

img
Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông cùng lãnh đạo Công ty Quản lý Bay miền Trung đến thăm hỏi và trao quà cho người dân xã Đức Lợi (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi)

Hai ngày sau khi bão số 9 quét qua, các địa phương thuộc huyện Mộ Đức, Đức Phổ (Quảng Ngãi), nơi tâm bão số 9 đổ bộ vẫn nguyên cảnh hoang tàn, xơ xác. Dọc đường từ QL1 đến đường liên thôn xã, hàng loạt nhà dân, cây cối ngã đổ, tốc mái. Không ít trường hợp sập nhà, người dân lâm cảnh màn trời chiếu đất...

Đặc biệt tại xã Đức Lợi (huyện Mộ Đức), nhiều người dân không còn nhà cửa, tài sản sau những trận "cuồng phong" bão số 9 đi qua. Cuộc sống người dân vốn đã khó khăn nay càng thêm cơ cực.

Chống gậy lần mò về phía căn nhà tốc mái, ông Bùi Minh Dũng (thôn An Chuẩn, xã Đức Lợi) chưa hết bàng hoàng kể lại thời khắc bão số 9 càn quét, cuốn bay toàn bộ mái nhà, hư hại tường, cửa căn nhà vợ chồng ông nương náu...

Cảnh vợ chồng già, gia đình thuộc diện nghèo khó phải nhờ các chương trình hỗ trợ của nhà nước, các tổ chức... mới có được căn nhà cấp 4 từ 3 năm trước. Nhưng chỉ vài giờ sau bão số 9, mọi thứ hư hại, tan hoang. Vợ ông Dũng bị bệnh, hầu như không thể đi lại.

"Bão qua mấy ngày rồi nhưng chúng tôi chẳng thể gượng dậy. Giờ tá túc tạm nhà hàng xóm. Cơ cực lắm! Thân già không biết nương tựa vào đâu", ông Dũng chia sẻ.

Chương trình "Cùng Báo Giao thông chung tay cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt" đã đến tận nhà, chia sẻ khó khăn và hỗ trợ 3 triệu đồng giúp ông Dũng mua tôn lợp lại mái nhà.

img
Tại thôn An Mô, Tổng biên tập Báo Giao thông cùng ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung đã trao 40 triệu đồng cho những gia đình chịu thiệt hại nặng của bão số 9

Tại xã Đức Lợi, Tổng Biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên cùng ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Công ty Quản lý Bay miền Trung trực tiếp thăm hỏi, hỗ trợ 40 triệu đồng cho các hộ dân bị thiệt hại nặng do bão số 9.

100 suất quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt (trị giá 400.000 đồng/suất) được trao cho các hộ dân vùng tâm bão Đức Lợi, từ sự chung tay của Công ty Quản lý Bay miền Trung. Đây là một trong số các đơn vị, bạn đọc đang hưởng ứng chương trình chung tay cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt do Báo Giao thông phát động.

Theo thống kê của UBND xã Đức Lợi, gần như toàn bộ người dân địa phương đều chịu thiệt hại của bão số 9. Trong đó có đến gần 1.000 ngôi nhà tốc mái, hàng chục ngôi nhà khác bị sập, nhiều người không chỗ trú thân.

img
Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên chia sẻ, hỗ trợ cho người già, người chịu thiệt hại do bão số 9 ở Đức Lợi
img
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung chia sẻ với các hộ dân vùng tâm bão số 9

Ông Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, đơn vị phát động đến toàn thể cán bộ công nhân viên để đóng góp, hỗ trợ cho người dân vùng thiên tai trong lúc ngặt nghèo.

Trực tiếp trao tặng phần quà cho hộ dân vùng tâm bão Đức Lợi, Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên chia sẻ, đồng bào miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng đang gánh chịu những hậu quả hết sức nặng nề do thiên tai gây ra, đặc biệt là trong cơn bão số 9 vừa qua khiến nhiều người lâm vào cảnh khốn khó.

Thấu hiểu điều đó, từ sự kêu gọi của Báo Giao thông, nhiều đơn vị, nhà hảo tâm đã đóng góp, chia sẻ để hướng về miền Trung ruột thịt. Riêng Báo Giao thông đã phát động chương trình "Cùng Báo Giao thông chung tay cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt", đến nay đã nhận được hơn 3 tỷ đồng.

Chương trình của Báo đã trao hơn ngàn suất quà cho các hộ dân vùng rốn lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam. Và nay, chương trình tiếp tục trao tặng cho các hộ dân nơi tâm bão số 9 hoành hành tại Quảng Ngãi, Bình Định.

img
Nhà báo Nguyễn Xuân Huy - Trưởng VPĐD miền Trung - Tây Nguyên Báo Giao thông trao 200 suất quà (trị giá 400.000 đồng/suất) cho người dân Đức Thạnh và Hoài Hải

"Mỗi suất quà tuy không quá lớn nhưng là niềm động viên, sự sẻ chia cùng bà con mình. Mong bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Chúng tôi mong muốn các nhà hảo tâm, các đơn vị tiếp tục tài trợ để Báo Giao thông trở thành cầu nối đến người dân, giúp họ vươn lên trong cuộc sống", Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên chia sẻ.

Cũng trong ngày 30/10, chương trình Chung tay cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt của Báo Giao thông đã trao tặng 200 suất quà (trị giá 400.000 đồng/suất) cho người dân bị thiệt hại khi bão số 9 đổ bộ tại Phổ Thạnh (TX. Đức Phổ, Quảng Ngãi) và xã biển Hoài Hải (Hoài Nhơn, Bình Định).

Ngoài ra, chương trình cũng trao 5 suất tiền mặt trị giá 2 - 5 triệu đồng đến người dân bị sập nhà, tốc mái, hộ nghèo tại Đức Lợi (Mộ Đức) và Phổ Thạnh.

Đoàn đã trực tiếp thăm hỏi, chia sẻ với từng nhà dân. Toàn bộ số tiền đợt 1 trị giá gần 100 triệu đồng này từ Quỹ được chia sẻ với đồng bào khó khăn do các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Hà Nội đóng góp. Quỹ sẽ tiếp tục đến với các hộ dân vùng rốn lũ Quảng Nam, Gia Lai...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.