Xã hội

Cùng Báo Giao thông “tiếp sức" người dân Quảng Bình khắc phục bão lũ

31/10/2020, 13:07

Báo Giao thông cùng mạnh thường quân ở Cần Thơ đã đến trao quà hỗ trợ cho người dân bị bão lũ ở tỉnh Quảng Bình.

img
Ông Ngô Hồng Thanh, Trưởng Văn phòng công chứng Ngô Hồng Thanh (Cần Thơ) trao tặng 20 triệu đồng cho thầy Lê Văn Mình, Hiệu trưởng Trường THCS Liên Thủy.

Ngày 31/10, Báo Giao thông cùng các mạnh thường quân ở Cần Thơ đã về “tiếp sức” cho người dân vùng lũ thuộc huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả bão lũ. Tại đây, đoàn đã trao tổng cộng 50 triệu đồng cho 1 trường học và 30 hộ dân.

Huyện Lệ Thủy là một trong những địa phương bị ngập sâu và kéo dài nhất của tỉnh Quảng Bình trong đợt bão lũ vừa qua. Lũ ở đây kéo dài từ ngày 18 đến ngày 24 nước mới bắt đầu rút. Nơi nước gập sâu nhất hơn 2,5m.

Đến thời điểm hiện tại nước đã rút hết, các gia đình đang vất vả để khắc phục hậu quả do bão lũ để lại. Nhà ngập sâu, đồ đạc, vật dụng trong nhà bị trôi, hư hỏng nặng, đặc biệt là đồ điện, điện tử và lúa gạo...

Đoàn đã đến trao tặng Trường THCS Liên Thủy (xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy) 20 triệu đồng để “tiếp sức” cho trường mua sắm những vật dụng cần thiết phục cho việc dạy và học.

Thầy Lê Văn Mình, Hiệu trưởng Trường THCS Liên Thủy cho biết, trong đợt lũ vừa qua, mặc dù có sự chủ động phòng, chống từ trước, nhưng do lũ lên nhanh và nước dâng cao hơn nhiều so với dự kiến (dự kiến tối đa khoảng 2m, nhưng thực tế nước đang hơn 2,5m) nên trường bị thiệt hại khá nặng nề. Tổng giá trị thiệt hại do lũ gây ra khoảng 600 triệu đồng (chưa kể thiệt hại do công trình xây dựng xuống cấp do nước lũ ngập lâu ngày).

Trong đó, có 2 phòng học, 5 phòng làm việc bị hư; 20 bàn ghế học sinh, 10 bàn ghế làm việc của giáo viên, Ban Giám hiệu bị hư hỏng; 10 smart tivi treo tường loại 53 inch; 8 quạt treo tường không thể sử dụng được; 40 cửa sổ phòng học, phòng làm việc, nhà vệ sinh bị nước phá hỏng hoặc cuốn trôi...

“Ngay khi nước vừa rút, trường đã tổ chức làm vệ sinh và sửa chữa bàn ghế, các vật dụng cần thiết bằng các vật liệu tận dụng tại chỗ để học sinh quay trở lại trường học tập được hai ngày rồi, vì tính đến nay chương trình đã trễ hơn một tháng”, thầy Mình cho biết.

Cùng ngày đoàn đã đến thăm một số hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt của xã Liên Thủy và tặng mỗi hộ 1 triệu đồng. Đây là các gia đình người già, bị bệnh hiểm nghèo hoặc sống đơn thân...

Trong các hộ đoàn đến thăm có trường hợp ông Nguyễn Văn Đề (70 tuổi) là khá thương tâm. Ông Đề là bệnh nhân chạy thận đã 5 năm. Trước đây, cứ đều đặn mỗi tuần phải chạy thận 3 lần. Trong đợt lũ vừa qua, 10 ngày liền nhà bị ngập sâu hơn 1,5m không thể đi chạy thận được, nên sức khỏe bị giảm sút.

Còn bà Nguyễn Thị Trình (67 tuổi) là người bệnh tâm thần. Bà Trình ở một mình, nhà ngập sâu nên khi nước lũ lên, được chính quyền địa phương đưa ca nô vào đưa bà qua nhà khác ở tạm. Đồ đạc trong nhà bị nước ngập làm hư hỏng gần hết.

Cũng tại xã Liên Thủy, trước khi đoàn cứu trợ của Báo Giao thông và mạnh thường quân đến, hai vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên và Công Vinh cũng vừa đến trao cho mỗi hộ gia đình 3 triệu đồng để giúp bà con khắc phục hậu quả lũ lụt.

Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục đến trao quà cho một số hộ dân ở xã Lộc Thủy.

Tiếp đó, ngày 1/11, Đoàn sẽ về trao quà tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.