Hỏi - Đáp

Cung cấp hình ảnh vi phạm giao thông, có được thưởng tiền?

11/07/2016, 13:04
image

Vậy khi quay được hình ảnh người nào đó vi phạm giao thông, tôi sẽ gửi về đâu? có được khen thưởng không?

vi phạm luat

Cung cấp hình ảnh vi phạm giao thông, có được thưởng tiền? (Ảnh minh họa)

Hỏi:

Từ ngày 1/8, Nghị định 46 quy định tăng mức phạt tiền đối với 194 hành vi vi phạm giao thông sẽ có hiệu lực. Được biết, Nghị định có bổ sung nội dung tăng cường sự giám sát của nhân dân với quy định người dân có thể ghi hình các trường hợp vi phạm và gửi đến cơ quan công an để lực lượng chức năng lấy làm căn cứ xác minh và xử lý người vi phạm.

Vậy khi quay được hình ảnh người nào đó vi phạm giao thông, tôi sẽ gửi về đâu? Sau khi gửi hình ảnh đó, liệu tôi có được khen thưởng không?

Nguyễn Hồng Minh (Đống Đa, Hà Nội)

Trả lời:

Những thông tin như hình ảnh, video của người dân hoặc cơ quan báo, đài gửi đến phản ánh khi cung cấp cho cơ quan công an sẽ được coi là một nguồn tin. Theo đó, cơ quan công an sẽ căn cứ vào nguồn tin đó để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, xác minh và thu thập các tài liệu, chứng cứ khác. Khi có đầy đủ chứng cứ theo quy định của pháp luật, cơ quan công an sẽ tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử lý.

Xem thêm video xe biển xanh đi vào phố cấm:

Tuy nhiên, hiện chưa có quy định thưởng tiền cho những người gửi hình ảnh, video vi phạm giao thông. Nhưng để lên án những hành vi vi phạm giao thông, cơ quan công an khuyến khích người dân ghi lại các hình ảnh vi phạm giao thông và gửi cho cơ quan công an để có căn cứ xử lý các phương tiện vi phạm, góp phần lập lại TTATGT.

Tại Hà Nội, người dân có thể gửi các hình ảnh, clip ghi lại hành vi vi phạm giao thông cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc gửi về địa chỉ: Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, 86 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm.

(Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.