Xã hội

Cung cấp thông tin về liệt sỹ được bồi dưỡng 3-10 triệu đồng

26/07/2017, 09:02

Người cung cấp thông tin về liệt sĩ được bồi dưỡng mức 3 triệu đồng đối với thông tin chính xác...

7

Tìm hài cốt liệt sĩ. (Ảnh minh họa)

Tại Quyết định số 35/2017/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 75/2013 ngày 6/12/2013 quy định về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành, quy định: Đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ, công nhân viên chức quốc phòng thuộc biên chế của các đội chuyên trách trực tiếp làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (sau đây gọi là đội tìm kiếm, quy tập) ở trong nước và ngoài nước, trong thời gian trực tiếp làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, ngoài chế độ tiền lương, phụ cấp và các chế độ theo quy định, còn được hưởng các chế độ, chính sách như phụ cấp, bồi dưỡng trực tiếp, bồi dưỡng sức khỏe, ăn thêm…Trong đó, mức bồi dưỡng sức khỏe khi làm nhiệm vụ ở trong và ngoài nước được tăng từ 280.000 đồng/người lên 500.000 đồng/người (không quá 2 lần/năm).

Ngoài ra, khi làm nhiệm vụ ở trong nước, mức bồi dưỡng trực tiếp làm nhiệm vụ khảo sát, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ tăng từ 100.000 đồng/người/ngày thực tế làm nhiệm vụ lên 220.000 đồng/người/ngày thực tế làm nhiệm vụ. Trong thời gian làm nhiệm vụ nếu hưởng tiền bồi dưỡng thì thôi hưởng chế độ công tác phí.

Mức bồi dưỡng đối với người cung cấp thông tin về liệt sĩ cũng được quy định tăng. Cụ thể, người cung cấp thông tin về liệt sĩ được bồi dưỡng mức 3 triệu đồng đối với thông tin chính xác, tìm kiếm, quy tập được 1 hài cốt liệt sĩ; mức 5 triệu đồng đối với thông tin chính xác, tìm kiếm, quy tập được mộ tập thể có từ 2-5 hài cốt liệt sĩ; mức 10 triệu đồng đối với thông tin chính xác, tìm kiếm, quy tập được mộ tập thể có từ 6 hài cốt liệt sĩ trở lên. (Quyết định 75/2013/QĐ-TTg chỉ quy định một mức là 2 triệu đồng). Quyết định cũng nâng mức chi cất bốc mộ liệt sĩ có hài cốt từ 600.000 đồng/mộ lên 1 triệu đồng/mộ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.