Xã hội

Cùng lúc xuất hiện 28 F0, Nam Định phong toả chợ Năng Tĩnh

29/11/2021, 18:33

Ổ dịch khu vực chợ Năng Tĩnh có 28 F0, nhiều F0 là người bán hàng ở chợ và các hộ kinh doanh gần chợ nên số lượng F1, F2 lên tới vài trăm người.

Chiều 29/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Nam Định cho biết, ca chỉ điểm của ổ dịch mới ở phường Năng Tĩnh được phát hiện lúc 17h chiều 28/11, là công dân L.T.T, trú tại số 45 đường Văn Cao.
img

Ngành y tế tỉnh Nam Định ứng trực hướng dẫn bà con tiểu thương đảm bảo công tác phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19 tại chợ Năng Tĩnh, TP Nam Định

Ngay khi anh L.T.T có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, trong chiều và đêm qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Nam Định đã chỉ đạo hỗ trợ cho phường Năng Tĩnh triển khai các phương án đối phó dịch cấp bách gồm tổ chức xét nghiệm diện rộng đối với 16 tổ dân phố (từ tổ dân phố số 1 đến tổ dân phố số 16 với 1.200 hộ dân, 2.000 nhân khẩu).

Được biết, đến trưa cùng ngày (29/11), kết quả xét nghiệm PCR của Trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Nam Định khẳng định có 28 trường hợp thuộc địa bàn phường Năng Tĩnh dương tính với Covid-19 (trong đó, 20 ca ở tuyến đường Văn Cao, 8 ca thuộc khu vực chợ Năng Tĩnh).

Do nhiều F0 là người bán hàng ở chợ và các hộ kinh doanh gần chợ nên số lượng F1, F2 lên tới vài trăm người.

Trao đổi nhanh với PV, lãnh UBND thành phố Nam Định cho biết, xác định ổ dịch vừa xuất hiện tại phường Năng Tĩnh là ổ dịch phức tạp, có nguy cơ cao. Hiện các lực lượng chức năng và phường Năng Tĩnh đã tập trung cao độ, chủ động khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngay từ tối qua, TP Nam Định tập trung nhân lực, đề xuất tỉnh và Sở Y tế Nam Định hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị để khoanh vùng gọn nhất có thể và xét nghiệm thần tốc trên diện rộng để phát hiện, bóc tách F0 nhanh nhất ra khỏi cộng đồng.

Đặc biệt, do đặc thù ổ dịch xuất hiện tại chợ và liên quan đến nhiều hộ kinh doanh gần chợ nên thành phố Nam Định đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ổ dịch này, chuyển thông tin yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch đường Văn Cao và khu vực chợ Năng Tĩnh đến tất cả các phường, xã trên địa bàn thành phố để truy vết nhanh F1, lấy mẫu sàng lọc sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.