Đời sống

Cúng rằm tháng 7, cháy cả nhà thờ họ lẫn xe khách

02/09/2020, 20:34

2 vụ hỏa hoạn xảy ra trong ngày rằm tháng 7 đã làm sập mái 1 nhà thờ họ, cháy 1 chiếc xe khách.

img
Lực lượng chức năng và người dân kéo chiếc xe khách bị cháy ra khỏi hiên nhà.

Vụ cháy xe khách xảy ra vào khoảng 11h ngày 02/09, tại khối Cỏ Nong, Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, vào thời gian này chủ nhà xe B.C làm lễ thắp hương cúng rằm. Trong lúc thắp lửa đã bất cẩn làm lửa bốc lên và thiêu rụi chiếc xe khách 29 chỗ của gia đình mình.

Ngay khi phát hiện lửa bén trong xe, gia đình đã tìm cách dập lửa, đồng thời hô hoán mọi người giúp sức. Do các bộ phận của xe bắt lửa nhanh nên chỉ đến khi lực lượng PCCC và công an địa phương tham gia dập lửa thì ngọn lửa mới được khống chế. May mắn là đám cháy từ chiếc xe đã không lan sang ngôi nhà của gia chủ ở sát bên.

img
Một nhà thờ họ bị cháy rụi do lửa bốc lên giữa đêm tối.

Trước đó, vào khoảng 5h30’ cùng ngày, người dân phát hiện đám cháy đang bùng phát dữ dội trong nhà thờ họ tại xóm 5, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên. Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng cử 5 xe chữa cháy cũng 30 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường làm nhiệm vụ.

Do đám cháy xảy ra ở khu vực nhà thờ, bên trong nhiều vật dụng dễ cháy, cộng với việc thời điểm xảy ra cháy không có người ở đó nên khi lực lượng PCCC tới nơi thì ngọn lửa đã bao trùm gần như toàn bộ gian nhà thờ.

Sau hơn 2 tiếng nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được khống chế, tuy nhiên ngôi nhà thờ đã bị thiêu trụi, phần mái và một số tường, cột bị sập, hư hỏng hoàn toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.