Đời sống

Cúng Thần tài đầu năm mới vào giờ nào là tốt nhất?

31/01/2019, 08:43

Theo chuyên gia phong thủy Lương Ngọc Huỳnh, cúng Thần Tài có thể từ giờ Tý đến hết giờ Tỵ sáng mùng 1 Tết, nhưng tốt nhất nên vào giờ Thìn.

img
Cúng Thần Tài đầu năm mới tốt nhất nên cúng vào giờ Thìn.​​​​ mùng 1 Tết

Theo tích, Thần Tài là một vị Thần ở thiên giới, được Thượng Đế giao cho nhiệm vụ thống quản toàn bộ tài nguyên thiên hạ, bao gồm cả ở tam giới, Ngài cũng quản cả phong hoả ngũ lôi bộ, điều tiết việc nắng mưa, gió bão sấm chớp, hạn hán, mọi tài nguyên và mùa màng. Tứ tài của mỗi chúng sinh hạ giới đều phải nhờ Ngài mà vinh thân, mọi phú quý vinh hoa đều do Ngài quyết định, do vậy chúng sinh tấu sớ với Ngài phải nhất tâm, mọi nghi thức thắp hương, dâng lễ lên Ngài cũng là ý Trời, ai kính lễ Ngài là do tự tâm kính định.

Hàng năm cứ vào thời khắc giao thừa tính từ 23h đêm tức là giờ Tý là Ngài đi tuần tra đàn viện ở hạ giới, do vậy quý vị làm lễ cầu xin tài lộc của Ngài thì có thể làm lễ từ giờ Tý đến hết giờ Tỵ của sáng mùng 1 Tết nguyên đán. Tức là từ 23h đêm giao thừa đến trước 11h trưa mùng 1 Tết. Nên cúng Thần Tài vào giờ Thìn ngày mùng 1 Tết.

Theo Thầy phong thủy Lương Ngọc Huỳnh, mỗi năm lại có một cung, mệnh khác nhau, trong đó bao gồm các cung: Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài, ứng với các hướng, tây bắc, bắc, đông bắc, đông, đông nam, nam, tây nam, tây. Thần Tài đến theo hướng của nam nhân. Ví dụ: năm 2018 là năm mậu tuất cung ly là hướng nam thì Ngài đến từ hướng nam, còn năm 2019 là năm kỷ hợi cung cấn thì ngài đến từ hướng đông bắc. Do vậy đàn lễ được chuẩn bị sắp đặt theo hướng của năm để nghinh đón thần tài. Năm 2019, đàn lễ nghinh đón thần tài ở hướng đông bắc cung Cấn.

Nghi lễ cúng Thần tài mùng 1 Tết cần: Chuẩn bị một chiếc bàn lễ, trên mặt bàn trải vải đỏ sạch sẽ và ngay ngắn. Một đĩa gồm 5 hoặc 9 chiếc đùi gà tẩm bột rán, nếu có thể thì có một đĩa thịt dê hấp chín. Không được cúng thịt bò.

Một đĩa xôi gấc đỏ, hoặc xôi trắng. Một đĩa ngũ quả, trên đó không cúng quả thanh long. 9 bông hoa đồng tiền màu đỏ cài trên đĩa hoa quả. 9 hoặc 5 chén rượu ba loại màu, trắng, đỏ, vàng (có thể dùng rượu vang). 9 hoặc 5 chén trà, ít nhất có ba hương vị khác nhau. 99 thuyền vàng, 99 thỏi vàng, 99 lá vàng. 9 ngọn nến đỏ. 9 nén nhang thơm.

Sau khi sắp lễ xong thì sẽ hành lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.