Bình luận

Cuộc cách mạng nửa vời ở Barca

28/10/2020, 17:30

Những ai kỳ vọng vào một làn gió mới ở Barcelona dưới thời HLV Ronald Koeman đã phải thất vọng khi họ để thua Real Madrid 1-3.

img
Barcelona vẫn ra sân với hầu hết những cái tên cũ trong trận thua Real Madrid 1-3

Vòng 7 La Liga, Barcelona phải nhận thất bại tủi hổ 1-3 trước Real Madrid ngay tại Nou Camp. Những ai kỳ vọng vào một làn gió mới dưới thời HLV Ronald Koeman đã phải thất vọng.

Điểm sáng duy nhất của đội bóng xứ Catalan là Ansu Fati, người mang về bàn gỡ duy nhất cho đội chủ nhà và chơi năng nổ suốt 90 phút.

Phần còn lại thể hiện bộ mặt khá ì ạch, thiếu sức sống. Điều này không quá bất ngờ bởi Barcelona vẫn ra sân với hầu hết những cái tên cũ. Nếu tính cả Fati, chỉ có 3 cầu thủ mới mẻ trong đội hình Los Blaugrana, hai người còn lại gồm: Pedri và tân binh Sergino Dest.

Hồi đầu mùa, HLV Koeman kiên quyết đẩy Luis Suarez đi và hứa hẹn về một cuộc trẻ hóa lực lượng. Nhưng kết quả thì sao? Barcelona vẫn trông chờ vào các cựu binh - những người vốn được cho đã hết động lực thi đấu cũng như chịu ảnh hưởng của gánh nặng tuổi tác.

Nói vậy để thấy, cuộc cách mạng ở sân Nou Camp đơn thuần là cuộc cách mạng nửa vời, chưa triệt để. Nhưng nhắc đi cũng cần nhắc lại, Barcelona bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, tình hình kinh doanh thua lỗ nghiêm trọng nên năng lực tài chính để thực hiện các vụ chuyển nhượng rất hạn chế.

HLV Koeman muốn đưa về Memphis Depay nhưng cuối cùng vì một số lý do, đội chủ sân Nou Camp chưa thể chiêu mộ tiền đạo Hà Lan từ Lyon. Tất nhiên, chẳng thể đổ lỗi cho thương vụ thất bại này kéo theo sự trồi sụt của đội bóng áo sọc đỏ - xanh nhưng từ sự việc này chúng ta sẽ hình dung được Barcelona đang vận hành ra sao.

HLV Koeman chắc chắn muốn thay đổi đội bóng dưới quyền và thực tế ông cũng đã có ý tưởng nhất định khi nhắm tới Depay. Đáng tiếc ý tưởng này không thể thực hiện.

Nó cũng giống như việc cần tạo ra làn gió mới ở sân Nou Camp khi những giá trị cũ kỹ vẫn có chỗ đứng quan trọng. Pique, Busquets xét ở khía cạnh nào đó đang kéo lùi Barcelona.

Mặc dù vậy, nếu HLV Koeman thực sự quyết liệt, ngay cả khi không có tiền mua sắm, ông vẫn đủ “nguyên liệu” để tạo ra một tập thể mới mẻ. Barcelona đang sở hữu nhiều tài năng trẻ triển vọng, luôn khao khát cống hiến nhưng lại bị ghẻ lạnh.

Từ lâu, Barcelona luôn chạy theo việc mua sắm mà quên đi gốc rễ của mình vốn được tạo ra từ những sản phẩm lò La Masia.

Việc không dư giả tiền bạc để ném vào thị trường chuyển nhượng là cơ hội tốt để lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp quay trở lại với giá trị gốc. Vấn đề còn lại là những người đứng đầu Barcelona có dám thực hiện đến cùng hay không mà thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.