Quốc tế

Cuộc chiến Anh - Tây Ban Nha sẽ định đoạt chức vô địch?

22/02/2018, 07:56

Sau lượt đi vòng 1/8, cục diện cuộc cạnh tranh ngôi vô địch Champions League phần nào được định hình.

25

Real Madrid, Barcelona là hai ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League

Lượt đấu của các ông lớn

Lượt đi vòng 1/8 Champions League chứng kiến nhiều thắng lợi tưng bừng của các ông lớn. Man City đánh bại Basel 4-0, Bayern Munich vượt qua Besiktas 5-0, Liverpool thắng Porto 5-0... Cặp đấu được dự đoán khó lường Real Madrid - PSG kết thúc với kết quả chênh lệch 3-1 nghiêng về Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ngay cả Chelsea hay Barcelona cũng có thể xoa tay hài lòng với trận hòa 1-1 ở Stamford Bridge, tương tự là trận hòa 2-2 của Juventus trước Tottenham.

Nhìn một cách toàn diện, kết quả các trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League phản ánh đúng thực lực của các đội và gần như không có bất ngờ nào xảy ra, bao gồm cả trận PSG thua “lấm lưng trắng bụng” Real Madrid. Man City, Bayern Munich, Liverpool có quyền kê cao gối đợi lượt trận lượt về diễn ra vào tháng sau. Một bàn thắng trên sân khách giúp Barcelona chủ động hơn khi tiếp đón Chelsea tại Nou Camp. Juventus là cái tên lớn duy nhất gặp thách thức sau khi bị Tottenham chọc thủng lưới tới hai lần ngay tại Juventus Arena.

Theo chuyên gia của tờ Sky Sports Tony Gale, việc đa phần các ông lớn đều giành được kết quả có lợi ở lượt đi vòng 1/8 Champions League là điều... đương nhiên: “Vòng 1/8 vẫn xuất hiện những cái tên yếu thế hơn hẳn như: Porto, Basel, Besiktas... nên tính cạnh tranh ở nhiều cặp đấu không thực sự cao. PSG tuy tiến bộ mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây nhưng khi đặt cạnh Real Madrid chỉ như kẻ học việc so với tay thợ lành nghề nên họ thất bại cũng dễ hiểu”.

Bên cạnh đó, theo ông Tony Gale, Champions League chỉ thực sự hấp dẫn từ vòng tứ kết, nơi có sự góp mặt của 8 đội bóng mạnh nhất châu lục. “Với cục diện hiện tại, vòng tứ kết sẽ hội tụ những ông lớn xuất sắc nhất châu Âu thời điểm này. Yếu tố cạnh tranh được đẩy lên, sự hấp dẫn, kịch tính trong từng cặp đấu cũng tăng theo”, ông Tony Gale nói.

Cuộc chiến Anh - Tây Ban Nha

Vòng 1/8 Champions League mùa này chứng kiến sự vượt trội của người Anh khi xứ sương mù chiếm tới 5 suất (Chelsea, MU, Liverpool, Tottenham, Man City). Ngoại trừ Chelsea gặp đôi chút bất lợi, những cái tên còn lại đều đang có cơ hội lớn để đi tiếp. Trong số đó, Man City được coi là cánh chim đầu đàn bởi hội đủ nhiều yếu tố của nhà vô địch. Tây Ban Nha góp ba đại diện và hai trong số đó thuộc hàng sừng sỏ. Real Madrid cho thấy phong độ ở La Liga không ảnh hưởng tới khả năng chạy đua tại đấu trường châu lục với thắng lợi 3-1 trước một PSG giàu khát khao, mạnh tiềm lực. Barcelona dù phải làm khách trên sân của Chelsea - đội xác định dồn toàn lực cho cúp châu Âu vẫn ra về với lưng vốn kha khá.

Từ tiền đề này, cựu danh thủ Ray Wilkins cho rằng, chức vô địch Champions League mùa 2017-2018 sẽ là màn “song đấu” giữa hai nền bóng đá Anh và Tây Ban Nha. “Không phải bỗng dưng tôi nhận định như vậy. Những đội bóng Anh cho thấy họ đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mùa giải năm nay. Việc có nhiều đại diện cũng giúp cơ hội vô địch của các đội bóng đến từ xứ sương mù cao hơn. Trong khi đó, Real Madrid hay Barcelona từ lâu vốn là hai thế lực mạnh, có sự ổn định về mặt thành tích ở châu Âu”, Ray Wilkins nói.

“Trong nhóm các đội đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch sau vòng bảng vẫn còn Juventus và Bayern Munich. Tuy nhiên, Juventus đang đứng trước nguy cơ bị loại còn Bayern Munich tuy chơi thăng hoa thời gian qua nhưng nếu xét về chiều sâu cũng như chất lượng đội hình thì không thể sánh được với Real Madrid, Barcelona, Man City”, Ray Wilkins nhận định thêm.

Cây bút nổi tiếng Jose Rodriguez của tờ Marca cũng có quan điểm tương tự nhưng thiên về khả năng người Tây Ban Nha tiếp tục thống trị giải đấu hấp dẫn nhất lục địa già. “Người Anh đang có khí thế rất cao nhưng điểm lại thì thấy họ chưa thực sự sẵn sàng lên ngôi. Điểm yếu lớn nhất của các đội bóng Anh là kinh nghiệm ở những trận cầu lớn. Liverpool đã lâu không được tận hưởng bầu không khí đỉnh cao. Tottenham dù đi tiếp vẫn sẽ bỡ ngỡ. Chelsea cần thêm thời gian và chỉ duy nhất Man City có khả năng tranh chấp. Tuy vậy, kể từ khi rời Barcelona, Pep Guardiola đã có tới ba lần thất bại ở bán kết Champions League nên không có gì đảm bảo cái dớp này không lặp lại”, Jose phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.