Trong nước

Cuộc chiến bầu Đức – VFF, VPF: Khoảng lặng trước cơn bão

23/04/2018, 08:40
image

Sự yên ả những ngày qua giống như khoảng lặng trước cơn bão chuẩn bị đổ ập vào bóng đá Việt Nam.

bau-duc-buon

Cuộc chiến bầu Đức – VFF, VPF: Khoảng lặng trước cơn bão

Những ngày qua, cuộc chiến giữa một bên là bầu Đức, một bên là bầu Tú cùng VFF, VPF đã có phần lắng xuống. Không còn những phát ngôn qua lại, những tuyên bố sóc óc như trước đó. Diễn tiến này một phần nhờ cuộc họp ba bên giữa Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT và VFF. Theo đó, một số khúc mắc khiến bầu Đức bức xúc như: Tiêu chí bằng Đại học cho các chức danh chủ chốt, bầu Tú nắm quá nhiều chức vụ, cơ bản đã được giải quyết.

Bộ VH-TT&DL chỉ đạo VFF rà soát lại công tác nhân sự để tập hợp được người tài. Bên cạnh đó, VPF phải sắp xếp lại các chức vụ của ông Tú sao cho hợp lý. Tuy nhiên, ngòi nổ là việc ông Tú vẫn nằm trong danh sách ứng viên cho ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính và vận động tài trợ thì chưa được gỡ. Chính bởi vậy, tuyên bố cuối cùng của bầu Đức thể hiện rõ quan điểm: Nếu bầu Tú trúng cử, ông lập tức để HAGL rời V-League.

So với hai ứng viên còn lại trong danh sách là ông Trần Văn Liêng (Chủ tịch Vinacacao) và Phạm Văn Thành (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP thể thao Động lực), ông Tú rõ ràng có lợi thế hơn hẳn về nhiều mặt. Việc ông Tú trúng cử là điều có thể dự đoán và khi đó người hâm mộ phải nín thở chờ bầu Đức. Nếu bầu Đức thực sự từ bỏ bóng đá, đây sẽ là một cơn bão táp thực sự ập đến với bóng đá Việt Nam vốn đang nhiều hi vọng phát triển.

Bầu Đức là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất tới bóng đá Việt Nam. HAGL là đội bóng có căn cơ, gốc rễ bám sâu và sở hữu dàn cầu thủ “quốc dân” rất được yêu mến. VPF cho hay, kể cả khi HAGL bỏ giải, đơn vị này sẽ có phương án giải quyết nhằm sắp xếp lại trật tự giải đấu. Thế nhưng, hệ lụy của cuộc “chia ly” trên nếu có chắc chắn sẽ rất khôn lường, không đơn giản chỉ là xáo trộn lịch thi đấu.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.