Tiêu điểm

"Cuộc chiến" độ cao khi tác nghiệp đón Chủ tịch Triều Tiên

26/02/2019, 11:17
image

Người đi mượn, kẻ đi mua, phóng viên trong và ngoài nước "săn lùng" thang để tác nghiệp tại sự kiện đón Chủ tịch Kim Jong Un tới Đồng Đăng.

Quá trình tác nghiệp tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) trong sự kiện Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đến Việt Nam, cả trăm phóng viên trong và ngoài nước đã có sự "cạnh tranh" khá gay gắt về vị trí đứng, góc quay chụp ảnh và tầm nhìn.

Dường như mỗi khi một phóng viên dựng lên chiếc thang để đứng chụp ảnh thì ngay lập tức có phóng viên khác "sắm" chiếc cao hơn. Cứ thế, hơn 40 chiếc thang với độ dài khác nhau đã được quy tụ ngay khu vực tác nghiệp ga Đồng Đăng. Lúc này, đồng nghiệp báo chí ví von ở đây đang có một "cuộc chiến chiều cao".

Từ mờ sáng, nhiều người kê xong thang không dám bỏ đi đâu trong suốt 3-4 tiếng vì sợ mất chỗ tốt, có góc chụp đẹp.

Theo PV Hữu Dánh (Báo VTC News), anh đã phải bỏ ra 200 nghìn đồng để thuê một chiếc thang có "thời hạn sử dụng" 2 ngày từ một xưởng sản xuất nhôm kính ngay khu vực ga Đồng Đăng. Có những phóng viên Việt Nam may mắn được người dân khu ga cho mượn thang, trong đó có những chiếc thang cao gần 2 mét dùng cho việc cúng, lễ và dĩ nhiên không phải trả chi phí nào vì sự giúp đỡ nhiệt tình của bà con nơi đây.

"Riêng phóng viên nước ngoài, họ rất chuyên nghiệp, một số người mang theo thang thấp nhưng khi thấy "chiều cao" không đủ đọ với phóng viên Việt Nam họ buộc phải đi mua thang mới. Giá khoảng 400 - 500 nghìn đồng cho một chiếc cao gần 3 mét", PV Hữu Dánh tiết lộ.

img
Cuộc chiến chiều cao khi phóng viên tác nghiệp tại sự kiện Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tới ga Đồng Đăng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.