Trong nước

"Cuộc chiến" lịch sử giữa Sanna Khánh Hòa và tuyển Thái Lan thu nhỏ

22/12/2017, 08:05

Họp báo trước trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và SCG Muangthong United FC trong vòng chung kết của mùa giải 2017.

IMG_0613

Quang cảnh buổi họp báo.

Sáng nay 22/12, Công ty Ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP) cùng Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức buổi họp báo trước trận đấu của vòng chung kết Giải Bóng đá Toyota các CLB vô địch quốc gia khu vực sông Mê Kông (TMCC) lần thứ 4

Xuất sắc vượt qua đại diện của Campuchia là Boeungket FC ở vòng loại diễn ra trong hai ngày 09/12 và 13/12, cũng như chiến thắng vinh quang trong trận bán kết trước đối thủ từ Lào là Lao Toyota FC vào ngày 17/12, đội Sanna Khánh Hòa của HLV Võ Đình Tân đã giành được tấm vé tham dự vòng chung kết, đối đầu với CLB SCG Muangthong United FC đại diện của Thái Lan. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên trong lịch sử 4 năm tổ chức của giải TMCC, ghi nhận trận chiến đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan. Hơn nữa, Sanna Khánh Hòa và SCG Muangthong United FC đều là hai đội lần đầu tiên tham dự giải đấu này.

Trong buổi họp báo này, HLV Võ Đình Tân chia sẻ, Muang Thong United là đối thủ rất mạnh và Sanna Khánh Hòa chỉ có một con đường duy nhất là đánh bại đối thủ trên sân Hàng Đẫy mới có được tâm lý thuận lợi trước trận lượt về.

Ông Tân nói thêm: "Ở trận lượt đi vòng sơ loại với đối thủ Boeung Ket Angkor, dù sân Hàng Đẫy không phải sân nhà thực thụ của chúng tôi nhưng S.Khánh Hoà vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, khiến các cầu thủ của tôi rất bất ngờ và hưng phấn.

Tuy nhiên, cũng vì hưng phấn quá mức nên ở một số thời điểm của trận đấu đó các cầu thủ của tôi đã để sơ hở trong phòng ngự, dẫn tới kết quả hoà tại Hàng Đẫy. Ở trận chung kết lượt đi với Muangthong United thì chúng tôi sẽ cố gắng không để sai lầm đó lặp lại và quyết tâm tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để giành chiến thắng".

IMG_0620

Đại diện 2 đội thể hiện tinh thần đoàn kết và quyết tâm.

Muang Thong United hiện được dẫn dắt bởi HLV Totchtawan Sripan, cựu tuyển thủ Thái Lan năm nay 49 tuổi, từng có 2 năm thi đấu cho HAGL (2004-2006) lúc còn chơi bóng đỉnh cao. HLV Sripan chia sẻ, bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ rất nhiều thời gian qua. Nhà cầm quân 49 tuổi cũng đánh giá cao đối thủ Sanna Khánh Hòa trước trận đấu chiều mai, "Trước đây tôi từng chơi bóng ở V-League dưới màu áo HAGL và rất lâu rồi tôi mới trở lại Việt Nam. Tôi nhận thấy HAGL nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung đã tiến bộ hơn trước rất nhiều!" -  ông Totchtawan Sripan nhấn mạnh.

Theo HLV Tawan, Muangthong United chỉ mới tập trung được 3 ngày để chuẩn bị cho Toyota Mekong Cup 2017, và đội bóng á quân Thai-League 2017 lại không thể mang sang Việt Nam các ngoại binh của mình là Naoki Aoyama (Nhật Bản), Lee Ho (Hàn Quốc), De Andrade, Dos Santos và Leandro (Brazil).

Vòng chung kết sẽ bao gồm 02 trận: Trận lượt đi diễn ra vào 17h30 ngày mai 23/12 tại SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội; trận lượt về được tổ chức tại Thái Lan vào ngày 06/01/2018.

Đặc biệt, trận lượt đi tại Hà Nội còn có sự tham gia của haikhách mời là RockerAnh Khoa và ca sỹ Hoàng Thùy Linh. Sự góp mặt của hai ca sỹ chắc chắn sẽ góp phần khuấy động bầu không khí vô cùng náo nhiệt và kịch tính của trận chung kết này. Vé sẽ được phát miễn phí ngay tại sân từ 14h00 ngày 23/12. 

Bên cạnh mục tiêu mang đến những chiếc xe với chất lượng tốt hơn nữa dành cho khách hàng, Toyota không ngừng nỗ lực làm phong phú đời sống tinh thần cũng như gắn kết niềm đam mê, nhiệt huyết bóng đá trong cộng đồng sở tại. Toyota tin tưởng rằng, thể thao sẽ góp phần giúp mỗi cá nhân trong cộng đồng sở tại không ngừng nuôi dưỡng đam mê và nguồn cảm hứng vô tận. Bóng đá luôn được chọn là một bộ môn thể thao rất phổ biến trong khu vực nói riêng và trên toàn cầu nói chung.

Nằm trong khuôn khổ Dự án Bóng đá Toyota Mê Kông do Công ty Ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP) khởi xướng, Giải bóng đá Toyota các CLB vô địch Quốc gia khu vực sông Mê Kôngbắt đầu được thực hiện từ năm 2014 dành cho các CLB xuất sắc nhất của các quốc gia khu vực sông Mê Kông, với mục tiêu làm giàu đời sống tinh thần của cộng đồng các quốc gia khu vực sông Mê Kông thông qua môn thể thao vua.

Kể từ khi thành lập, với mục tiêu trở thành “công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, TMV đã và đang thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa và bền vững, tập trung vào các lĩnh vực: An toàn giao thông, Giáo dục Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa Xã hội. Trong đó, Văn hóa – xã hội – Thể thao là một trong những lĩnh vực được TMV chú trọng với mong muốn làm giàu thêm đời sống tinh thần của người dân, qua đó đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam. Bên cạnh Giải Vô địch Quốc Gia Toyota V.League và Chương trình Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota,Giải vô địch Toyota các câu lạc bộ khu vực sông Mê Kông (TMCC) là một hoạt động Thể thao ý nghĩa mà TMV kết hợp với Công ty Ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương tổ chức hàng năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.