Xã hội

Cuộc điện thoại cuối cùng của Chủ tịch Quốc Oai: "Bố gặp rắc rối"

02/01/2018, 19:52

Trong cuộc điện thoại cuối cùng, Chủ tịch huyện Quốc Oai nói với con trai là mình “đang gặp rắc rối”.

IMG_3478

Ông Đỗ Lai Luật, Phó chủ tịch thường trực được cử điều hành thay Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm

Tin mới nhất vụ Chủ tịch huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm mất tích, ngày 2/1, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Quốc Oai Đỗ Lai Luật thông tin, ông Nguyễn Hồng Lâm có điện thoại cho con trai mình nói về việc mình “đang gặp rắc rối”.

Ông Luật cho biết, Cơ quan điều tra Công an Hà Nội đã xác định được thời điểm điện thoại của ông Lâm dừng phát tín hiệu là đầu giờ sáng 26/12, ở Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

“Hôm trước đó, anh Lâm vẫn đến cơ quan làm việc bình thường. Do công việc bận rộn, anh Lâm không về nhà từ tối 25 và có nhắn tin cho vợ. Khoảng 6h35 ngày 26/12, anh Lâm gọi điện báo cáo Bí thư Huyện ủy về việc không tham dự cuộc họp của Thường trực Huyện ủy để giải quyết việc cá nhân. Sau đó, anh Lâm gọi cho con trai mình và có nói “bố đang gặp rắc rối"”, ông Luật thông tin.

Đồng thời, con trai ông Lâm đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện, công an huyện.

Sáng 26/12, công an tìm thấy xe ô tô của ông Lâm tại bãi gửi xe trên đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy.

Ông Đỗ Lai Luật thông tin với PV về việc ông Lâm mất liên lạc “Kiểm tra xe ô tô cá nhân của ông Lâm không có gì bất thường. Cơ quan công an đã đưa xe của ông Lâm về lưu giữ tại UBND huyện”, ông Luật nói.

Công an tìm thấy xe ô tô của chủ tịch huyện mất tích 

Ông Luật khẳng định, trong công tác và quan hệ cá nhân, ông Lâm không có biểu hiện gì bất thường.

“Anh Lâm là cán bộ mẫu mực. Trong thời gian công tác tại UBND huyện, anh được tổ chức tín nhiệm giao các trọng trách, mới tiếp nhận chức vụ Chủ tịch huyện từ 1/7/2017. Cá nhân anh vừa được nhận bằng khen vì những thành tích trong công tác”.

_MG_6256

Ô tô của ông Nguyễn Hồng Lâm được đưa về trụ sở huyện Quốc Oai

Ông Luật cũng cho hay, có nhiều thông tin đang được phát tán trên mạng xã hội, tuy nhiên, đó là những thông tin chưa được kiểm chứng.

Cũng theo ông Luật, cơ quan công an đang tích cực điều tra, tìm kiếm ông Lâm.

Trước những nghi vấn về rắc rối mà ông Lâm đang gặp phải, ông Luật nói: "Cơ quan điều tra sẽ công bố thông tin khi có kết luận".

"Anh Lâm là người hiền lành, đức độ và có năng lực. Chúng tôi không đặt ra những nghi vấn nào khác. Anh không có biểu hiện gì bất thường trước khi xảy ra sự việc", ông Luật nói.

Ông Nguyễn Hồng Lâm sinh năm 1964, từng làm chủ nhiệm HTX Nghĩa Hương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hương, Chánh văn phòng Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (từ năm 2006). Tháng 7/2017, ông Lâm được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện.

Chiều ngày 2/1, Đại tá Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội chính thức kí công văn gửi các cơ quan báo chí, trong đó cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang điều tra vụ ông Nguyễn Hồng Lâm, SN 1964, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai mất tích chưa rõ nguyên nhân, phát hiện ngày 26/12/2017.

Quá trình điều tra, xác minh, cảnh sát xác định, khoảng 21h ngày 25/12/2017, ông Lâm tự điều khiển xe ô tô Camry màu đen, BKS: 29A-312.93 đi khỏi trụ sở UBND huyện Quốc Oai, khoảng 21h36 thì đến gửi xe ô tô tại địa chỉ 113 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội (bãi gửi xe ô tô qua đêm tại khu vực bãi đất trống thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công Nghệ), sau đó đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng và đi bằng phương tiện gì chưa xác định được.

Đến khoảng 21h53, ông Lâm đi chuyển về khu vực hồ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đến nay, gia đình và cơ quan không liên lạc được với ông Lâm, chưa xác định ông Lâm đi đâu, làm gì.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đề nghị tất các các công dân, các cơ quan tổ chức, nếu ai phát hiện ông Nguyễn Hồng Lâm hoặc tin tức có liên quan thì liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội (Qua Đội điều tra trọng án- Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội, địa chỉ: số 7 phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, số điện thoại 069.219.6451 hoặc đồng chí Hoàng Thế Hiểu- số điện thoại 0983.304.879 để phối hợp giải quyết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.