Thời sự Quốc tế

Cảnh sát Mỹ rượt đuổi nghi phạm trong vụ xả súng ngày Độc lập

05/07/2022, 07:40

Đêm 4/7 (theo giờ VN) đã xảy ra vụ xả súng nghiêm trọng tại vùng ngoại ô giàu có Highland Park của bang Chicago đúng ngày Độc lập Mỹ.

Kẻ tấn công đã nhắm vào đoàn người diễu hành mừng kỷ niệm Ngày Độc lập (4/7) của Mỹ khiến 6 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, biến một sự kiện bày tỏ lòng yêu nước thành hiện trường thảm kịch xả súng kinh hoàng.

Lúc đó, trong khi rất đông trẻ em đang vẫy cờ và vui chơi bên cha mẹ thì đột nhiên tiếng súng rền vang, phá tan bầu không khí vui tươi chào mừng ngày độc lập và thay vào đó là những tiếng la hét, cảnh tượng đám đông chạy tán loạn, tìm nơi ẩn náu.

Theo một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mexico, ít nhất 1 trong số những người thiệt mạng có quốc tịch Mexico.

Hãng tin Reuters dẫn lời bác sĩ phòng cấp cứu bệnh viện Highland Park gần đó cho biết, có 26 nạn nhân đã được đưa tới viện này và họ trong khoảng từ 8 - 85 tuổi.

img

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở vùng ngoại ô giàu có Highland Park của bang Chicago. Ảnh - Reuters

Còn theo đại diện Hệ thống Y tế Đại học NorthShore - Jim Anthony, có hơn 36 người bị thương, hầu hết là do bị thương vì súng.

Đến sáng sớm ngày 5/7, theo giờ VN, cảnh sát đã xác định được danh tính nghi phạm tấn công bằng súng đó là Robert E. Crimo III, 22 tuổi và phát thông báo truy tìm nam thanh niên này.

Theo thông báo của cảnh sát, kẻ tấn công đã đứng trên mái nhà và dùng súng bắn vào đoàn người diễu hành. Lực lượng chức năng đã phát hiện một khẩu súng ở nơi kẻ tấn công xuất hiện.

Cảnh sát cảnh báo: "Khả năng nghi phạm vẫn mang theo vũ khí và rất nguy hiểm", đề nghị người dân nếu bắt gặp thì tìm cách thông báo cho lực lượng chức năng, không nên lại gần nghi phạm.

Đến trưa 5/7, sau hoạt động truy lùng trên diện rộng và truy đuổi bằng ô tô, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ nghi phạm trong vụ xả súng hàng loạt mà không để xảy ra sự cố gây thương vong.

Cảnh sát cho biết, kẻ xả súng đã sử dụng “súng trường công suất cao” và “bằng chứng về vũ khí” trên nóc tòa nhà của một doanh nghiệp gần đó. “Tất cả các yếu tố cho thấy tay súng này rất kín đáo và rất khó để phát hiện” – theo ông Covelli.

img

Lực lượng chức năng vẫn đang truy tìm nghi phạm xả súng. Ảnh - Reuters

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông và phu nhân rất sốc khi biết tin lại xảy ra một vụ xả súng vô lý bao trùm đau thương cho cộng đồng người Mỹ trong đúng ngày Độc lập.

Tổng thống Mỹ cho biết, luật cải cách súng đạn lưỡng đảng đã được ký nhưng vẫn cần phải làm nhiều hơn nữa để chấm dứt những cuộc xả súng vô nghĩa như vậy. "Tôi sẽ không từ bỏ cuộc chiến chống lại nạn bạo lực súng đạn" - ông Biden nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ xả súng:

img

Cảnh sát ôm mặt khi chứng kiến hiện trường vụ xả súng. Ảnh - Reuters

img

Hình ảnh nghi phạm Robert Crimo, 22 tuổi. Ảnh - EPA-EFE

img

Tại hiện trường có rất nhiều xe đạp của trẻ em. Ảnh - REUTERS/Max Herman

img

Rất đông lực lượng chức năng được huy động tới hiện trường. Ảnh - REUTERS/Max Herman

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.