Showbiz

Cuộc đời lận đận tình duyên của danh ca Lệ Thu

16/01/2021, 12:31

Thành danh trong sự nghiệp nhưng chuyện tình duyên của danh ca Lệ Thu lại lận đận, nhiều sóng gió.

img

Cuộc đời của danh ca Lệ Thu trải qua nhiều sóng gió hôn nhân

Thông tin danh ca Lệ Thu qua đời khiến nhiều người xót xa và thương tiếc. Sinh thời, bà được xếp vào một trong ba đại danh ca của nền tân nhạc Việt Nam trước 1975, cùng danh ca Thái Thanh và Khánh Ly. Những năm 1968-1971, tiếng hát Lệ Thu là một trong những yếu tố thu hút khách đến với các vũ trường.

Bà sở hữu sự nghiệp đồ sộ, nổi tiếng với những bản nhạc như “Dang dở”, “Bước chân dĩ vãng”, “Xin còn gọi tên nhau”… Thế nhưng, sự nghiệp của bà gắn liền với những bài hát buồn và dường như, điều đó đã vận vào đường tình duyên dang dở và lận đận của nữ danh ca nức tiếng.

img

Bà từng là tên tuổi bảo chứng phòng vé phòng trà ca nhạc, vũ trường

Danh ca Lệ Thu trải qua ba lần đổ vỡ hôn nhân. Bà lên xe hoa lần đầu khi "chưa một lần nắm tay người khác giới, chưa bao giờ hôn". Sau hai tháng làm dâu, bà đành dứt áo ra đi vì chồng thất vọng về sự ngây thơ của vợ trong cuộc sống vợ chồng.

Năm 1963, bà kết hôn với một Việt kiều nhưng sau đám cưới, nữ danh ca mới phát hiện chồng từng có vợ con ở trời Tây. Cả hai sống với nhau được 7 năm và có hai con gái. Cuối cùng, Lệ Thu quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân vì chồng lăng nhăng. Bà từng tâm sự, cách sống ảnh hưởng lối sống Tây hóa, sự hào hoa và lăng nhăng của chồng cũ khiến bà không thể chịu đựng nổi.

Lần thứ ba, bà bước chân vào hôn nhân là năm 1974 với một nhà báo. Cả hai có chung một cô con gái. Nhưng cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài được 10 năm là chấm dứt khi bà phát hiện chồng ngoại tình.

Danh ca Lệ Thu thể hiện ca khúc "Nước mắt mùa thu":

img

Ở tuổi xế chiều, nữ danh ca sống một mình

Tâm sự với truyền thông về những người đàn ông đã bước qua cuộc đời của mình, nữ danh ca từng cho biết dù chia tay nhưng bà và họ vẫn làm bạn của nhau, vẫn thăm hỏi nhau khi có dịp.

“Riêng người chồng thứ hai, thỉnh thoảng về Việt Nam tôi có ghé thăm anh. Tôi đã hóa giải hết nỗi buồn nếu có trong quá khứ. Những người làm tôi đau, thậm chí từng nghĩ ghét như kẻ thù cũng đều rộng lòng thứ tha để làm bạn trở lại với nhau”, bà trải lòng.

Ở tuổi xế chiều, bà sống một mình tại thành phố Fountain Valley sau khi các con trưởng thành và lập gia đình. Nữ danh ca vẫn đi hát để thỏa niềm đam mê và bận rộn, để không cảm thấy cô đơn khi không sống cùng con cháu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.