Chất lượng sống

Cuộc đời "nổi loạn" của nữ công tước giàu nhất Tây Ban Nha

22/11/2014, 07:16

Nữ Công tước xứ Alba của Tây Ban Nha, một trong số những người sở hữu tài sản khổng lồ trên thế giới đã qua đời ở tuổi 88.

Bà Maria del Rosario Cayetana Fitz-James-Stuart sánh vai cùng người chồng thứ ba, ông Alfonso Diez, trong lễ cưới năm 2011. Ảnh: Independent.
Nữ Công tước xứ Alba sánh vai cùng người chồng thứ ba, ông Alfonso Diez, trong lễ cưới năm 2011. Ảnh: Independent.

Nữ công tước giàu nhất Tây Ban Nha

Theo Ngôi sao, nữ Công tước Xứ Alba, bà Cayetana Fitz-James Stuart, đã mất tại cung điện Duenas ở Seville, Tây Ban Nha, sau vào hôm thứ Năm (20/11).

Telegraph cho hay bà phải nhập viện hôm 16/11 vì viêm phổi và có vài vấn đề về tim, sau khi bị đau dạ dày mấy ngày trước đó. Đầu tuần này, truyền thông đưa tin nữ công tước U90 đang phục hồi dần sức khỏe. Tuy nhiên hôm 18/11, bệnh viện đã trả bà về nhà để được ở bên 6 người con cùng người chồng 64 tuổi Alfonso Díez trong những giờ phút cuối.

Sự ra đi của bà Cayetana được chính Thị trưởng thành phố Seville, nơi bà dành nhiều năm gắn bó và sinh sống, xác nhận. Ông cho biết nữ công tước "luôn dành một góc trong trái tim mình cho Seville, vì thế bà cũng sẽ luôn ở trong tim của người dân thành phố".

Vẻ xinh đẹp của bà thời trẻ, khi chưa bị
Vẻ xinh đẹp của bà thời trẻ, khi chưa bị "dao kéo" tàn phá nhiều

Nữ công tước xứ Alba là người đứng đầu của một trong những gia đình quý tộc lâu đời nhất của Tây Ban Nha. Bà được cho là có đặc quyền không phải quỳ gối trước Giáo hoàng và Nữ hoàng Anh, được cưỡi trên lưng ngựa đi vào nhà thờ Seville.

Bà còn là một trong những phụ nữ giàu nhất Tây Ban Nha với khối tài sản ước tính 850 triệu đến 5 tỷ USD. Đất đai thuộc sở hữu của nữ công tước nhiều đến nỗi đã có câu nói đùa rằng bạn có thể đi bộ từ bên này tới bên kia của đất nước mà vẫn chưa ra khỏi đất của bà.

Cuộc đời nổi loạn

Khi còn sống, nữ công tước xứ Alba thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí lá cải của Tây Ban Nha nhờ sự nổi tiếng của bà, cũng như vẻ ngoài “đáng sợ” vì dao kéo quá đà.

Theo Dân Trí, cuộc hôn nhân đầu tiên của bà, năm 1947, với con trai của Công tước vùng Sotomayor, được miêu tả như một đám cưới phong kiến cuối cùng của Tây Ban Nha. Trong lễ cưới với 1.000 khách mời, bà đeo trang sức trị giá 1,2 triệu Euro.

Nữ Công tước rạng rỡ trong đám cưới đầu tiên cùng ông Luis Martinez de Irujo- Ảnh: Getty Images
Nữ Công tước rạng rỡ trong đám cưới đầu tiên cùng ông Luis Martinez de Irujo- Ảnh: Getty Images

Đám cưới với người chồng đầu tiên năm 1947 đã trở thành một sự kiện lớn ở Tây Ban Nha và thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế, thậm chí còn lu mờ đám cưới của Công chúa Elizabeth (mà giờ là Nữ hoàng Anh Elizabeth II), được tổ chức một tháng sau đó. Bà Maria có 6 người con với người chồng đầu, 5 trai và một gái, nhưng ông này qua đời năm 1972.

Bà tái hôn với một cựu linh mục năm 1978. Đám cưới đã gây sốc tại Tây Ban Nha khi đó không chỉ vì ông này kém bà 11 tuổi, mà còn vì ông là một đứa con hoang.  Tuy nhiên, ông này qua đời vào năm 2001.

Cuộc hôn nhân thứ ba của bà với ông Díez, một người dân thường kém bà 24 tuổi, hồi tháng 10/2011 trở thành đề tài thu hút dư luận Tây Ban Nha.

Nữ công tước xứ Alba bất ngờ nhảy ngẫu hứng trong đám cưới lần thứ 3 của mình
Nữ công tước xứ Alba bất ngờ nhảy ngẫu hứng trong đám cưới lần thứ 3 của mình

Mối tình vênh tuổi tác và địa vị xã hội của ông Diez và bà Cayetana bị các con phản đối kịch liệt. Họ ra sức ngăn cản khi biết mẹ có ý định kết hôn cùng một thường dân như ông Diez. Ngay cả Vua Juan Carlos cũng "có lời" để bà Cayetana từ bỏ ý định lấy chồng. Tuy nhiên, vượt qua mọi định kiến, cuối cùng bà công tước cũng tìm ra cách để đi theo tiếng gọi tình yêu và kết hôn với người đàn ông của cuộc đời.

Quyết định kết hôn lần ba từng khiến 6 người con của bà lo lắng. Vì thế, trước khi đám cưới diễn ra, bà Cayetana đã chia hết số gia tài lớn cho họ.

"Tôi đã 85 tuổi và ở con dốc này của cuộc đời, tôi chẳng cần tiền làm gì", bà Cayetana nói và quyết bỏ lại tiền bạc, danh vọng phía sau để được trở thành cô dâu.

Mai Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.