Giáo dục

Cuộc đời người đàn ông thông minh nhất thế giới nhưng ít ai biết đến

18/06/2020, 01:00

Mặc dù sở hữu IQ hơn 250, cao hơn cả Albert Einstein nhưng thần đồng này lại có cuộc đời đầy thăng trầm.

img

Albert Einstein có chỉ số IQ ước tính là 160, Issac Newton là 190 và Mark Zuckerburg là 152. Đây đều là những thiên tài được nhiều người biết trên thế giới, nhưng có lẽ ít ai biết đến có một người chỉ số IQ được cho là từ 250 - 300.

Người đàn ông này có tên là William James Sidis. Với IQ như vậy, không có gì sai khi nói rằng ông chính là người thông minh nhất thế giới. Ngoài là một thần đồng toán học, ông còn là bậc thầy ngôn ngữ và là tác giả tài năng. Nhưng tiếc thay lại có quá ít người biết về ông.

Cậu bé thiên tài thừa hưởng tài năng của cha mẹ

William được sinh ra ở thành phố New York vào năm 1909. Cha ông là một nhà tâm lý học tại Đại học Harvard. Mẹ ông là bác sĩ đa khoa. Vì cả cha mẹ đều có những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp của mình, nên ông được kỳ vọng sẽ thừa hưởng trí thông minh của cha mẹ.

img

Quả thật William thực sự đã thừa hưởng hết mọi tinh hoa trí tuệ từ cha mẹ mình. Thật khó có thể tin một cậu bé 18 tháng tuổi đã có thể đọc được tin tức của Thời báo New York.

Năm 8 tuổi, William còn tự học tiếng Latin, Hy Lạp, Pháp, Nga, Đức, Do Thái, Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia. Ngoài 8 ngôn ngữ đó, William còn phát minh ra ngôn ngữ của riêng mình và gọi nó là Vendergood.

img

Nhận ra tài năng của con trai mình, lúc 9 tuổi William được cha mình ghi danh vào Đại học Harvard nhưng đã bị từ chối. 2 năm sau đó, Harvard đã chấp nhận William nhập học và trở thành người trẻ tuổi nhất học tại ngôi trường này vào năm 1909.

Năm 1910, William nhận tấm bằng cử nhân đại học ở tuổi 16.

Lối rẽ cuộc đời khác

Tuy nhiên, cuộc đời của ông sau khi tốt nghiệp lại khác xa với những gì mà mọi người tưởng tượng. Ông chia sẻ với phóng viên rằng mình muốn được sống cuộc sống của người Hồi giáo, ẩn dật ít người biết. Ông còn nói thêm rằng mình sẽ không bao giờ kết hôn vì không cảm thấy phụ nữ hấp dẫn.

img

Ngoài sự nổi tiếng không mong muốn, quyết định của William phản ánh những áp lực mà ông phải gánh chịu ngay từ lúc mới sinh ra.

Lúc đó, cha của ông muốn biến con trai của mình thành một ngôi sao sáng chói. Vì thế, cha ông đã áp dụng phương pháp giáo dục tâm lý riêng để nuôi dạy con trai mình. Điều này có thể là nguyên nhân khiến cho ông không tham dự đám tang của cha mình vào năm 1923.

Không muốn trở thành một người quá nổi trội so với người khác, William đã làm một số công việc văn phòng nhàm chán lương thấp. Năm 1924, phóng viên phát hiện ra ông làm việc với mức lương 23 đô la một tuần.

Họ bắt đầu chế giễu trí thông minh của ông và cho rằng ông không còn khả năng làm những việc phi thường như lúc nhỏ nữa. Trên thực tế, trong suốt cuộc đời của mình, ông dã viết ra nhiều cuốn sách có giá trị bằng nhiều bút danh khác nhau.

img

Tuy nhiên, năm 1919, William tham gia một cuộc biểu tình và bị bắt giam 18 tháng. Sau khi ra khỏi tù, ông bị chính cha mẹ của mình bắt nhốt lại suốt 2 năm.

Xuyên suốt cuộc đời ông, mọi người có thể thấy rằng ông rất cô đơn. Khi rời khỏi gia đình, ông phải làm rất nhiều việc lặt vặt để kiếm sống. Năm 1944, ông bị xuất huyết não và qua đời. Điều trùng hợp là căn bệnh của ông và cha mình lại giống nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.