Trong nước

Cuộc đua V-League 2018 sẽ là thế chân kiềng?

05/03/2018, 10:05

Sau nhiều biến động, cuộc đua vô địch ở V-League 2018 nhiều khả năng vẫn là màn đấu tay ba giữa Hà Nội FC...

20

FLC Thanh Hóa (trái) và Hà Nội FC là hai ứng viên cho chức vô địch V-League 2018

Điểm mặt ứng viên

Cuối tuần này, V-League 2018 chính thức khởi tranh, bắt đầu một mùa giải mới nhiều kỳ vọng nhờ cú hích của U23 Việt Nam. Như thường lệ, Hà Nội FC vẫn là cái tên đáng gờm, dù đã để hai ngôi sao Hoàng Vũ Samson và Gonzalo ra đi. Điểm tựa của đội bóng Thủ đô là nội binh rất mạnh. Không chỉ có những cầu thủ đã thành danh như: Văn Quyết, Thành Lương, Đại Đồng... lực lượng trẻ của Hà Nội FC cũng khiến nhiều đội bóng thèm khát. Quang Hải, Đức Huy, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Hậu, Ngọc Đức... đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong khoảng hai năm trở lại đây và dần trở thành trụ cột ở CLB. Với nền tảng vốn có, cộng thêm những bước đi bài bản, Hà Nội FC được dự đoán không gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng Gonzalo, Samson.

FLC Thanh Hóa cũng được đánh giá cao khi gần như không sứt mẻ vị trí quan trọng nào. Đội bóng xứ Thanh còn bổ sung được nhiều cái tên đáng chú ý, đặc biệt là bộ đôi Minh Tùng - Minh Tuấn từ T.Quảng Ninh. Cộng thêm lực lượng tại chỗ vốn rất mạnh, FLC Thanh Hóa hứa hẹn sẽ có những bước tiến mạnh mẽ về mặt chuyên môn ở mùa giải 2018. Đó là chưa kể tới việc đoàn quân áo vàng còn có sự phục vụ của HLV Mihail Marian, nhà cầm quân giàu kinh nghiệm, từng giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Romania.

Nhắc tới cuộc đua vô địch, không thể bỏ qua đội bóng đang giữ cúp Quảng Nam. Ưu điểm của đội bóng dưới quyền HLV Hoàng Văn Phúc là sự ổn định cả về mặt nhân sự lẫn lối chơi. Đại đa số cầu thủ trong đội hình Quảng Nam đều đã thi đấu cùng nhau nhiều năm và sự gắn kết giữa các thành viên là điểm mấu chốt giúp đội chủ sân Tam Kỳ lên ngôi ở mùa trước. Có đôi chút lo lắng dành cho Quảng Nam khi chân sút số 1 mùa trước Claudecir chắc chắn sẽ ra đi sau mâu thuẫn với Ban lãnh đạo. Tuy vậy, HLV Hoàng Văn Phúc cũng phần nào yên tâm với Wander Luiz, tiền đạo dày dạn kinh nghiệm mới gia nhập sân Tam Kỳ từ Long An.

“Tôi cho rằng Quảng Nam, Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa là ba ứng viên tiềm năng nhất. Nếu lựa chọn thêm một đội đủ sức thách thức nhóm 3 nói trên, tôi đánh giá cao HAGL. Mùa này họ có khát khao vươn lên, đội hình chín chắn, hướng đi khoa học. T.Quảng Ninh và Hải Phòng thì cao trào của họ đã qua từ những mùa trước nên nếu duy trì được vị trí ở top trên đã là thành công”, bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định.

Ai chiếm ưu thế?

Nếu cuộc đua vô địch là chuyện tay ba giữa Quảng Nam, Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa, bình luận viên Quang Huy cho rằng cơ hội chia đều cho cả ba. “Trước vạch xuất phát, tôi không thiên về đội nào bởi ba CLB này đều có điểm mạnh, sự đặc biệt trong lối chơi. Hà Nội FC già dơ, FLC Thanh Hóa lực lượng mạnh còn Quảng Nam có hào khí của một nhà vô địch. Tất nhiên, bóng đá luôn tồn tại bất ngờ và những diễn biến của giải đấu sẽ cho chúng ta câu trả lời chính xác nhất”.

Trong khi đó, cựu HLV Thể Công Vương Tiến Dũng lại không đánh giá cao Quảng Nam. “Đội bóng xứ Quảng mùa trước tiến lên ngôi vương một phần nhờ họ là ẩn số. Tuy nhiên, năm nay, khi họ đã mang danh vô địch, các đối thủ sẽ nghiên cứu kỹ lối chơi của họ, thi đấu thận trọng khi đối đầu nên để bảo vệ chức vô địch sẽ không dễ dàng. Ngoài ra, việc Quảng Nam mất chân sút xuất sắc nhất mùa trước là Claudecir cũng là thách thức lớn”.

Ngược lại, ông Vương Tiến Dũng nhìn nhận, FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC sẽ là hai cái tên sáng giá nhất. Theo ông Dũng, FLC Thanh Hóa có khát khao vô địch mạnh mẽ. Bằng chứng là đội bóng này rất tích cực bổ sung sức mạnh cho đội hình. Trên băng ghế huấn luyện cũng là một HLV đáng theo dõi. Cũng theo ông Dũng, Hà Nội FC tuy có một vài xáo trộn nhân sự nhưng chân đế rất vững chắc, cộng thêm lối chơi đã được định hình, đặc biệt là tính ổn định cao. “So với các đội ở V-League, Hà Nội FC ổn định nhất và thực tế nhiều năm qua chúng ta đều thấy nên không có lý do gì để loại họ ra khỏi cuộc đua”, cựu HLV Vương Tiến Dũng chốt lại vấn đề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.