SEA Games 30

Cuộc gặp 9 năm trước đã tạo ra một ngôi sao cho bóng đá Việt Nam

12/12/2019, 01:15

Nếu không có cuộc gặp cách đây 9 năm, Văn Hậu chưa chắc đã có thể trở thành một tài năng sáng giá của bóng đá Việt Nam.

img
Đoàn Văn Hậu trong màu áo U22 Việt Nam vô địch SEA Games. Ảnh Như Đạt

Trong trận chung kết SEA Games 30, Đoàn Văn Hậu là cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía U22 Việt Nam khi ghi 2 bàn thắng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự. Đóng góp của Hậu trong suốt hành trình SEA Games cũng cực kỳ to lớn, là quân bài không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, ít người biết, để Hậu có thể trở về đá SEA Games, CLB Hà Nội phải trả cho CLB Heerenveen (Hà Lan) 40 nghìn USD.

Trong một chia sẻ mới đây, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) cũng đã kể về việc phát hiện ra tài năng của cầu thủ này cách đây 9 năm. Theo đó, năm 2010, ban lãnh đạo Hà Nội T&T FC khi đó gồm bầu Hiển, HLV Triệu Quang Hà, HLV Hoàng Văn Phúc tới Thái Nguyên xem giò Văn Hậu trong một trận đấu.

Sau khi xem Văn Hậu thi đấu, bầu Hiển nhận định đây sẽ là một tài năng lớn trong tương lai nên đã đề nghị gia đình và lãnh đạo Sở VH-TT Thái Bình cho Hậu lên tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ Hà Nội. Văn Hậu sau đó phát triển nhanh cả về năng lực chơi bóng lẫn tư duy chiến thuật. Ở tuổi 20, cầu thủ quê Thái Bình gần như đã có được mọi danh hiệu cao quý cùng CLB Hà Nội cũng như các đội tuyển.

Ngoài Văn Hậu, đội hình U22 Việt Nam lên ngôi tại SEA Games 30 còn có Bùi Tiến Dũng, Thái Quý, Thành Chung, Hùng Dũng, Quang Hải đang thuộc biên chế Hà Nội FC. Bầu Hiển cho biết cho đến giờ phút này ông vẫn chưa hết cảm giác hạnh phúc bởi những nỗ lực gây dựng Hà Nội FC trong những năm qua đã phần nào được đền đáp.

“Vào với bóng đá trước hết phải có tình yêu và niềm đam mê thì mới đồng hành, chia sẻ được những lúc vinh quang, đau khổ. Vì bóng đá có những thời kỳ rất đau khổ. Không chỉ là tiền mà còn rất nhiều khó khăn, cơ cực và cả tiêu cực. Nhưng nếu có tình yêu thì sẽ cùng nhau quyết tâm vượt qua và có vinh quanh như ngày hôm nay”, bầu Hiển chia sẻ.

Trong một diễn biến khác, bầu Hiển tuyên bố tặng thưởng 2 tỷ cho đội tuyển U22 Việt Nam và 2 tỷ cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa giành HCV SEA Games 30.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.