Xã hội

Cuộc gặp giàu cảm xúc giữa Hải quân Mỹ và trẻ em khuyết tật

22/05/2018, 15:14
image

Hải quân Mỹ và các em làng Hy Vọng giao lưu văn nghệ, vẽ tranh, bóng đá...

pp6

Buổi giao lưu giàu cảm xúc giữa lực lượng Hải quân Mỹ tham gia chương trình đối tác Thái Bình Dương 2018 với trẻ em khuyết tật làng Hy Vọng

Các thành viên hải quân Mỹ đang tham gia chương trình đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18) tại Khánh Hòa.

Ngay từ phút đầu tiên, buổi gặp mặt đã rộn tiếng cười với màn chào đón bằng âm nhạc, những cái bắt tay, ôm hôn nồng thắm.

Không còn khoảng cách về ngôn ngữ, những thành viên lực lượng Hải quân Mỹ lại trở thành những giáo viên, tận tình hướng dẫn những nét vẽ, tô màu bức tranh cho các em.

Rồi ai cũng vã mô hôi với trận bóng đá giao lưu. Có em được các thành viên hướng dẫn cách quay phim…

Các trẻ em làng Hy Vọng đã gửi đến đoàn PP18 những bài hát múa tự biên đạo mang đậm nét văn hóa Việt Nam như Hành trình trên đất Phù Sa...Đáp lễ, thành viên đoàn PP18 cũng biểu diễn nhiều tiết mục sôi động. Buổi giao lưu kết thúc bằng bài hát "Nối vòng tay lớn" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do chính những quân nhân Mỹ hát tặng.

Cô Anna Trần Thị Hà, phụ trách trung tâm bảo trợ xã hội Hy Vọng cho biết, trung tâm được thành lập từ 2005, hiện nay nuôi dưỡng 30 em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.

“Đây là lần đâu tiên chúng tôi được đón đoàn. Đây một món quá tinh thần nhiều ý nghĩa để các cháu có động lực bước tiếp, vượt qua nhiều khó khăn”, cô Hà chia sẻ.

Được biết, trong chuyến dừng chân tại Nha Trang lần này, Chương trình đối tác thái Bình Dương 2018 (PP18) sẽ tổ chức 14 sự kiện liên quan đến việc huấn luyện, đào tạo hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa; 20 sự kiện quan hệ cộng đồng bao gồm 14 chương trình văn nghệ của ban nhạc Hải quân Mỹ; 4 dự án xây dựng nâng cấp, sửa chữa các công trình, 100 hoạt động liên quan đến hợp tác y tế và trao đổi chuyên môn.

Xem thêm hình ảnh của buổi giao lưu:

pp7

Màn chào hỏi đầy thân thiện giữa các thành viên tham gia PP18 và các em khuyết tật

pp5

Cùng nhau tham gia một tiết học vẽ của các em làng Hy Vọng

pp 1

Các quân nhân Mỹ giờ là những giáo viên, tận tình hướng dẫn các em

pp4

Tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" của các em

pp3

Buổi giao lưu trở nên sôi động hơn với màn cùng nắm tay, nhảy múa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.