Thế giới

Cuộc gặp Trump-Abe: Mỹ đã đàm phán với Triều Tiên ở mức rất cao

18/04/2018, 08:30

Sau cuộc gặp với Thủ tướng Abe, ông Trump cho biết, Mỹ đã nói đàm phán trực tiếp với Triều Tiên.

Trump Kim

Tổng thống Mỹ Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Tổng thống Trump nói với các phóng viên rằng Mỹ đã bắt đầu những cuộc đàm phán trực tiếp với Triều Tiên "ở mức rất cao".

"Chúng tôi đã có những cuộc đàm phán trực tiếp ở mức cao nhất với Triều Tiên và tôi thực sự tin rằng Bình Nhưỡng rất có thiện chí, rất nhiều điều tốt đẹp đang xảy ra. Chúng tôi sẽ xem điều gì sẽ xảy ra. Như tôi vẫn thường nói, điều chúng ta mong đợi cuối cùng sẽ đến, chứ không phải chỉ là một cuộc họp hay một dịp gặp".

Việc ông Trump nói đến mức đàm phán cao nhất với Triều Tiên có thể cho thấy rằng, có thể hai nhà lãnh đạo cao nhất của Mỹ và Triều Tiên đã nói chuyện với nhau, hướng tới một cuộc gặp đầu tiên dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Trum và Abe

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đang có chuyến thăm tới Mỹ 

Bình luận của Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh một cuộc hội đàm song phương mở rộng với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang diễn ra xoay quanh cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng như mục tiêu phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Tại cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nói rằng "sự kiên định" và "lập trường" của Tổng thống Trump đã dẫn đến "thay đổi lớn" trong hành vi của Triều Tiên.

"Và bối cảnh của sự thay đổi này là niềm tin chắc chắn của ông Trump cũng như quyết tâm mà ông đã chứng minh trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.