Xã hội

Cuộc gọi lừa đảo, ai gọi?

20/03/2023, 11:36

Muốn gọi điện lừa đảo thì phải có số điện thoại. Có số điện thoại thì phải tra ra được chủ điện thoại. Không cho gọi nặc danh khắc sẽ hết.

Chờ đón con tan trường, Kính cận nghe được cuộc trò chuyện thú vị giữa hai phụ huynh.

Ông A: Mấy nay mọi người xôn xao các cuộc gọi báo con đang cấp cứu, báo khóa thuê bao để lừa đảo, rồi mạo danh công an đề nghị nộp tiền khắc phục hậu quả nếu không vướng vào tố tụng… Ông có nhận được cuộc gọi nào không?

Ông B: Tôi thì không, nhưng vợ tôi nhận được suốt. Mà bà này ngộ lắm, chả bị ai lừa bao giờ, ai gọi đến bà ý cũng vâng dạ rồi để điện thoại cho người ta nói giời bể gì thì nói, nói chán tự tắt.

img

Ảnh minh họa

Ông A: Thế chị nhà anh quá kinh nghiệm, bản lĩnh. Vợ tôi hồi đầu nghe điện thoại dọa mặt tái xanh tái xám, không có tôi can thiệp là bị lừa mấy vụ rồi đó. Giờ công an, báo chí liên tục đăng tải cảnh báo, hướng dẫn tránh bị lừa đảo. Chắc rồi cũng sẽ đỡ. Không hiểu sao, bọn lừa đảo vẫn “úp sọt” được nhiều người thế.

Ông B: Mà cũng lạ, muốn lừa đảo bằng điện thoại thì phải có người gọi, có số gọi, muốn nhận được tiền lừa đảo thì phải có số tài khoản nhận tiền. Về lý thuyết hoàn toàn có thể điều tra, xử lý được nhưng tình trạng này ngày càng nhiễu loạn. Nó phổ biến đến nỗi giờ bị lừa, đi trình báo công an chỉ mong các anh ý nghe, tiếp nhận là may chứ chả mấy ai mong đòi được.

Ông A: Ông nói chuẩn, hoàn toàn có thể chặn đứng cuộc gọi lừa đảo nếu không còn sim rác, không có vùng cấm của ngân hàng. Có đường dây nóng nhận tin tố giác lừa đảo qua điện thoại là công an điều tra ngay, chắc chắn không có chuyện cuộc gọi lừa đảo trăm hoa đua nở như hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.