Đời sống

Cuộc sống cách ly của khu dân cư có 2 ca nhiễm Covid-19 ở Hòa Bình

03/02/2021, 22:18

Cơ quan chức năng đã lấy xong mẫu và tiến hành xét nghiệm đối với khu dân cư nơi 2 bệnh nhân dương tính với Covid - 19 sinh sống.

img

Qua xét nghiệm đã có 680 mẫu âm tính với Covid-19 tại 2 khu cư có ca dương tính.

Chiều 3/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Bùi Thu Hằng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị đã lấy xong mẫu với khoảng hơn 1.000 người tại 2 khu vực nơi 2 bệnh nhân 1703; 1704 sinh sống và những trường hợp có biểu hiện nghi vấn để tiến hành xét nghiệm.

Theo kết quả xét nghiệm, đến nay đã có 680 mẫu âm tính với Covid-19 và tiếp tục xét nghiệm khoảng hơn 300 mẫu. Hiện các đơn vị đang tiếp tục tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2 với bệnh nhân dương tính.

Tính đến chiều ngày 3/2, 248 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với 2 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng có kết quả âm tính lần 1.

img

248 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với 2 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng có kết quả âm tính lần 1.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, tại 2 khu vực dân cư đang bị phong tỏa nơi có bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở TP Hòa Bình và huyện Tân Lạc, việc cách ly được thực hiện một cách rất nghiêm túc, các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch thay nhau túc trực 24/24h tại 2 khu vực trên.

Phía bên trong, toàn bộ người dân đều chấp hành việc đeo khẩu trang, mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường. Tại phía cổng vào có một chiếc bàn để người thân, lực lượng tiếp tế nhu yếu phẩm khi cần thiết.

Trước đó, vào đêm ngày 30/1, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hòa Bình đã chính thức thông tin về 2 trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Bệnh nhân 1703: giới tính nam, làm việc tại Huyện ủy Tân Lạc; địa chỉ cư trú tại khu Ban Rừng, thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc.

Bệnh nhân 1704: giới tính nam, làm việc tại UBND huyện Tân Lạc; địa chỉ cư trú tại tổ 3, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Hiện bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế TP Hòa Bình.

>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại khu vực cách ly ở Hòa Bình:

img

Tổ 3, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình nơi sinh sống của BN 1704.

img

Lực lượng chức năng luôn túc trực tại khu vực cách ly.

img

Hàng hóa nhu yếu phẩm được chuyển vào khu cách ly. Ảnh: T.Đ

img

Người tiếp tế vật dụng cho khu dân cư cách ly.

img

Theo quan sát cuộc sống của người tại khu vực này vẫn diễn ra bình thường.

img

Đường dẫn vào khu Ban Rừng, thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc nơi sinh sống của BN 1703.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.