Chất lượng sống

Cuộc sống cơ cực của người phụ nữ bệnh tim

15/11/2017, 11:06

Cuộc sống của chị rất khó khăn bởi bệnh tim nên không thể làm được việc nặng nhọc và phải nuôi hai người con.

Hinh 4

Chị Nguyễn Thị Diên ở thôn Văn Xá, xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là một trong những hoàn cảnh đặc biệt mà chương trình truyền hình thực tế Lục Lạc Vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh tìm đến hỗ trợ trong năm 2017

Chị Nguyễn Thị Diên ở thôn Văn Xá, xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là một trong những hoàn cảnh đặc biệt mà chương trình truyền hình thực tế Lục Lạc Vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh tìm đến hỗ trợ trong năm 2017. Cuộc sống của chị rất khó khăn bởi bản thân bị bệnh tim không thể làm được việc nặng nhọc và phải nuôi hai người con đang tuổi đến trường.

Vốn ốm yếu vì bị bệnh tim, lại thêm hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Diên quyết định không lập gia đình. Nhưng với khát khao được làm mẹ, chị đã nhận hai cháu Hoàng Thị Kim Liên (sinh năm 2005) và Hoàng Đình Hiếu (sinh năm 2008) về làm con nuôi.

Hinh 3

 

Hàng ngày chị đi rửa bát thuê, cặm cụi rửa chén bát đến nước ăn mòn da tay nhưng mỗi ngày cũng chỉ kiếm được vài chục ngàn. Ngoài việc này ra chị cũng không còn việc nào khác để làm vì sức khỏe quá yếu.

Ngôi nhà của 3 mẹ con đến cánh cửa cũng không có, phải che tạm bằng chiếc áo mưa rách. Ngày nắng thì ngôi nhà nóng như cái lò lửa, ngày mưa thì hết thấm chỗ này lại dột chỗ kia. Nhưng chị cũng không thể sửa sang nổi căn nhà vì đến lo cái ăn hàng ngày cũng đã là quá khó.

Dù cái nghèo, cái đói và bệnh tật vẫn luôn hiện diện trong ngôi nhà, nhưng chị Diên luôn mong muốn hai đứa con được ăn học đến nơi đến chốn, để cuộc đời không phải chìm trong những ngày khổ cực. Thế nhưng, nhiều lúc đối diện trước cái nghèo và tương lai của hai đứa con mà chị cảm thấy bất lực.

Trong những ngày đầu năm 2017, niềm vui lớn nhất cuộc đời của 3 mẹ con chị Diên đã đến khi được chương trình Lục Lạc Vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh trao tặng cặp bò cái để làm vốn phát triển kinh tế. Một tài sản mà đến trong mơ chị cũng chưa bao giờ dám nghĩ đến. Từ nay, chị và hai con đã có thêm nguồn động lực để hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Lục Lạc Vàng là một chương trình ý nghĩa giàu tính nhân văn, với phương châm mang đến cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn một “chiếc cần câu” để vươn lên thoát nghèo.

Trong hơn 5 năm qua, Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã đồng hành cùng chương trình Lục Lạc Vàng trao tặng bò tại 37 tỉnh thành, 1.248 hộ dân nhận được 2.496 con bò. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò từ chương trình “Lục Lạc Vàng” đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo, nhiều hộ gia đình đã có cuộc sống tốt đẹp hơn khi được chương trình giúp đỡ, con em của các hộ dân được thực hiện giấc mơ tiếp tục cắp sách tới trường.

Cùng với hoạt động ý nghĩa này,trong những năm qua, Trà thanh nhiệt Dr Thanh thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã thường xuyên đồng hành với các chương trình cộng đồng ý nghĩa như trao quà từ thiện, học bổng cho trẻ em nghèo, chương trình Về với yêu thương tặng quà cho các hộ dân nghèo, bắc những “Nhịp cầu ước mơ” cho nhân dân ở các xã nghèo miền Tây, đồng hành cùng Quỹ tấm lòng Việt,…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.