Du lịch

Cuộc sống của 5 ngôi làng hẻo lánh nhất Tây Tạng

24/01/2021, 01:00

Có lẽ nhiều người rất tò mò không biết những nơi hẻo lánh nhất Trung Quốc, cuộc sống của người dân sẽ như thế nào.

Vùng nông thôn ở Tây Tạng, Trung Quốc là nơi có rất nhiều cảnh đẹp nguyên sơ. Nơi đây nổi tiếng với những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng hay những hồ nước tinh khiết, cùng không khí trong lành, nên được nhiều người ví như thiên đường trên Trái đất. Trong số đó phải kể đến 5 ngôi làng hẻo lánh nhất nhưng lại mang một vẻ đẹp hiếm có.

Làng Majiang (Ma Giang)

Để đến được làng Majiang thuộc quận Lhasanimu, Tây Tạng, bạn phải di chuyển 1,5 tiếng đường thủy và băng qua nhiều cung đường núi hiểm trở.

img

img

Làng này nằm ở độ cao 4.000m so với mực nước biển, xung quanh là đồng cỏ rộng lớn và những ngọn núi phủ tuyết trắng xóa. Vào mùa hè, đồng cỏ xanh là nơi mà người Tây Tạng yêu thích nhất, họ thường thả gia súc khắp nơi và nằm trên đỉnh đồi nắm trời xanh mây trắng.

img

img

Người dân nơi đây vẫn sống cuộc sống nguyên thủy, mặc áo choàng bằng da cừu, đội mũ phớt, sử dụng lông bò yak để may mặc.

img

img

Thông thường, cuối tháng 9 sẽ diễn ra lễ hội đua ngựa. Nhiều gia đình sẽ dựng lều trên đồng cỏ, người dân ăn mặc rất lộng lẫy. Những con ngựa chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng rất hậu hĩnh. Sau đó, khi lễ hội kết thúc, mọi người trở về lều và nấu thịt cừu, uống rượu vui vẻ.

Làng Douyu (Đấu Ngư)

img

img

Làng này nằm ở huyện Long Tử, Tây Tạng, ở độ cao 3.200m so với mực nước biển, người dân thuộc tộc Louba. Louba là một trong những nhóm dân tộc thiểu số ở Trung Quốc. Điều kiện sống ở đây tương đối tốt, mọi người sống hòa thuận với nhau.

img

Làng Douyu nằm sâu trong một hẻm núi, 2 bên là vách đá cao và dựng đứng, phía sau có một con sông. Vì sống trong một nơi vừa có núi vừa có sông nên cuộc sống người dân ở đây khá tốt, họ chủ yếu săn bắt, đánh cá, trang phục chủ yếu là lông thú rừng, lúc nào trên lưng cũng đeo dao và cung tên.

Làng Lapu (Lạp Phổ)

img

Làng Lapu nằm ở quận Nyalam, Tây Tạng, cao hơn mực nước biển 4.500m, bên cạnh một hồ nước trong vắt và khí hậu ở đây rất lạnh.

img

Nhìn ngôi làng phản bóng xuống mặt hồ trong vắt, vắng lặng, xa xa có núi tuyết, quanh năm tuy lạnh nhưng vẫn nắng nhiều, phong cảnh rất đẹp.

Làng Ore (Khoáng Thạch)

Làng Ore nằm ở quận Nyalam, Tây Tạng, cao 4.500 mét so với mực nước biển, là ngôi làng gần nhất với đỉnh Shishapangma ở độ cao 8.000 mét, ngay lối vào làng là tượng đài đá Shishapangma khổng lồ.

img

img

Vì làng nằm gần núi tuyết nên mùa đông ở đây rất khắc nghiệt, người dân không ra ngoài nhiều, chủ yếu ở nhà đan lát, đun nước với phân bò khô, hơi nóng giúp họ sưởi ấm qua mùa đông.

Làng Nyalamu (Ni Á Lạp Mỗ)

Làng này vào mùa đông thường dễ xảy ra tuyết lở, tuyết rơi dày, đến mức cửa không mở được, cuộc sống người dân rất khó khăn.

img

Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn sinh sống và chống chọi lại với môi trường khắc nghiệt. Họ không chỉ là một người dân bình thường mà còn là người lính bảo vệ biên giới giữa Trung Quốc và Nepal.

img

May mắn thay, nơi này rất gần Shishapangma, vào mùa hè, nhiều du khách trong và ngoài nước đến leo núi, khám phá và nghiên cứu khoa học. Điều này cũng mang lại thêm thu nhập cho người dân địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.