Xã hội

Cuộc sống "đặc biệt" của người dân vùng phong toả Vân Đồn những ngày áp Tết

08/02/2021, 06:00

Người dân Vân Đồn vẫn yên tâm, tin tưởng và đang chuẩn bị đón "Tết Covid-19" với niềm hy vọng dịch bệnh nhanh chóng bị đẩy lùi.

img

Người dân trong vùng phong toả huyện Vân Đồn vẫn đi sắm hoa Tết trên tinh thần đảm bảo khoảng cách phòng, chống dịch Covid-19

Dù nằm trong vùng phong toả, không được đi lại thoải mái như những Tết trước, nhưng những ngày này, người dân Vân Đồn vẫn yên tâm, tin tưởng và đang chuẩn bị đón "Tết Covid-19" với niềm hy vọng dịch bệnh nhanh chóng bị đẩy lùi.

Anh Vũ Ngọc Thế (ở tổ 2, khu 9, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn) chia sẻ, cả gia đình, khu phố đều ý thức được diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh nguy hiểm, nên chấp hành rất nghiêm quy định phong toả.

"Nhà nào ở nhà ấy; có việc quan trọng liên quan đến mua nhu yếu phẩm thì mới ra đường. Nhiều hàng quán trên địa bàn đều đóng cửa, nhưng với sự trợ giúp, tiếp tế của chính quyền, người dân trong vùng phong toả cũng không thiếu thốn cả về vật chất, tinh thần", anh Thế nói.

Chị Đỗ Trần Thị Hương (ở thôn Khe Ngái, xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn) cho hay: Dù có nhiều khó khăn do bị phong toả, nhưng bà con trong thôn đều yên tâm vì lương thực, thực phẩm, các mặt hàng phục vụ Tết đều được cung cấp đầy đủ, giá cả hợp lý.

"Hiện bà con đều động viên nhau chấp hành tốt các quy định, cùng chính quyền nhanh chóng khống chế, đẩy lùi dịch ra khỏi cộng đồng để cuộc sống nhanh chóng ổn định như trước...", chị Vân tin tưởng.

Huyện Vân Đồn là một trong những địa điểm đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh phải tiến hành phong toả 7 xã, thị trấn khu vực nội đảo Cái Bầu ngay từ những ngày đầu tiên Quảng Ninh xuất hiện ca Covid-29 cộng đồng của đợt dịch bùng phát mới này.

Ông Chu Quyết Thắng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn cho hay: "Tôi và gần 40 người của xã thuộc diện F1, trong đó có nhiều cán bộ của xã đã vào khu cách ly ngay từ ngày đầu tiên. Mặc dù ở khu cách ly, nhưng chúng tôi vẫn điều hành công việc qua hệ thống mạng. Nhờ vậy, mọi công việc của cấp uỷ, chính quyền vẫn đảm bảo thông suốt".

Lãnh đạo huyện Vân Đồn khẳng định: "Hiện cơ sở vật chất trong khu cách ly đều đầy đủ. Còn ở các địa phương bị phong toả, người dân vẫn có thể đi lại trong khu vực để mua, sắm các thiết bị thiết yếu trên tinh thần đảm bảo khoảng cách và các quy định về phòng, chống dịch.

Đặc biệt, các chế độ Tết của đối tượng chính sách, gia đình có công, hộ nghèo đều được cấp đủ cho từng hộ với tinh thần “Không để hộ dân nào bị bỏ lại phía sau" theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh”.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại Vân Đồn những ngày Tết đến, Xuân về:

img

Cảng Cái Rồng tạm dừng các hoạt động vận tải từ trung tâm huyện ra các xã đảo để phục vụ phòng, chống dịch

img

Dù phải đi cách ly tập trung, nhưng ông Chu Quyết Thắng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn và đội ngũ cán bộ của xã vẫn điều hành, làm việc qua hệ thống trực tuyến

img

Các tuyến phố tại thị trấn Cái Rồng đều vắng vẻ do người dân chấp hành tốt các quy định phong toả

img

Các cửa hàng hoa, quả, nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt của người dân tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn được mở cửa đảm bảo đầy đủ nhu cầu Tết của nhân dân

img

Hệ thống siêu thị ở khu vực trung tâm huyện Vân Đồn luôn mở cửa phục vụ sắm hàng Tết của người dân

img

Các loại hoa phục vụ Tết cũng vẫn được bầy bán tại huyện Vân Đồn và phải thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch

img

Người dân xã Đông Sá (Vân Đồn) đi sắm cành đào Tết

img

Chị Trần Thị Hương ở thôn Khe Ngái, xã Đoàn Kết (Vân Đồn) trang trí cành đào đón Tết

img

Hải Dương đã có 4 ca nhiễm Covid-19 là nhân viên quán karaoke

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.