Y tế

Cuộc sống đầy bất ngờ của cặp song sinh dính liền suốt 30 năm

18/07/2020, 19:30

Không muốn mạo hiểm phẫu thuật tách rời, cặp song sinh này vẫn phát triển khỏe mạnh trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

img

Patty và Mike Hensel ở Minnesota, Mỹ đã rất sốc khi thấy con gái của mình chào đời. Ngày 7/3/1990 là một ngày mà hai vợ chồng không thể quên trong cuộc đời mình. Đó là ngày 2 đứa con gái song sinh Abby và Brittany Hensel được sinh ra trong tình trạng dính liền thân, nhưng phần đầu, cổ và vai lại được tách rời. 2 vợ chồng hiểu rằng con gái của họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, họ cũng từ chối các đề xuất phẫu thuật tách biệt.

Mặc dù công nghệ lúc đó cho phép việc phẫu thuật tách rời, nhưng trong trường hợp này có rủi ro quá lớn, 1 trong 2 cô bé có thể sẽ tử vong. Thay vào đó, 2 vợ chồng quyết định nuôi lớn 2 cô gái trong tình yêu và sự chăm sóc chu đáo nhất có thể.

img

Sự quyết tâm và kiên trì của cha mẹ đã cho Abby và Brittany một cuộc sống hạnh phúc và tràn đầy niềm vui. Mặc dù cơ thể dính liền nhau nhưng điều đó không có nghĩa là cả 2 phát triển giống nhau. Cuộc sống của cả 2 là độc nhất, không chỉ bởi vì là một cặp song sinh có tỷ lệ hiếm trong 30 triệu trường hợp song sinh, mà là cuộc sống của mỗi người rất độc đáo. Mỗi người có một sự ảnh hưởng rất riêng trong sự nghiệp và cuộc sống của mình.

Tuy là một cặp song sinh dính liền thân, nhưng Abby và Brittany vẫn phát triển khác nhau. Chẳng hạn như Abby cao hơn Brittany, hay như Abby sẽ không cảm giác được gì khi có một người nào đó bắt tay Brittany. Mỗi người sẽ điều khiển một nửa cơ thể của mình. Các động tác đòi hỏi sự phối hợp sẽ được 2 chị em học cách đồng hóa từ vùng xương chậu trở xuống. Đó thực sự là một quá trình học tập và thích nghi rất khó khăn.

Khi tìm hiểu về cuộc sống của cặp song sinh này, nhiều người bất ngờ khi biết Abby và Brittany có sở thích và suy nghĩ độc lập của riêng mình. Brittany thường xuyên bị đau ốm hơn Abby, những cơn đau này khiến Abby cũng gặp không ít phiền toái.

Trong khi Abby thích Toán học thì Brittany thích tiếng Anh. Tất cả giấy tờ như giấy khai sinh, hộ chiếu, giấy phép lái xe… đều được cấp riêng cho 2 chị em. Để có được bằng lái xe, đó thực sự là một nỗ lực rất lớn trong việc phối hợp với nhau.

img

Abby và Brittany đã học được rất nhiều điều trong cuộc sống, cả 2 có những ước mơ riêng của mình nhưng vì cơ thể dính liền với nhau nên gặp bất cập trong việc đi làm.

img

Rất nhiều người tò mò về cuộc sống của cặp song sinh hiếm gặp này. Theo như những gì mà cả 2 chia sẻ trên nhiều trang báo, có thể tóm tắt như sau:

- Phối hợp ăn ý với nhau ở rất nhiều môn thể thao như đạp xe, bơi, tập piano…

- Đều là giáo viên.

- Nhiệt độ cơ thể 2 người khác nhau.

- 1 người bị ốm, 1 người vẫn khỏe mạnh.

- Cả 2 đều có giấy tờ pháp lý khác nhau.

- Họ có sự riêng tư không muốn chia sẻ với nhau.

- Abby cao hơn Brittany.

- Ban đầu cả 2 có 3 cánh tay, nhưng 1 cánh tay ở giữa đã bị loại bỏ.

Abby và Brittany là một ví dụ hoàn hảo về khả năng sinh tồn và tinh thần đồng đội. Mặc dù cơ thể không phải là lỗi của họ, nhưng cả 2 đã phối hợp với nhau để phát triển như người bình thường. Họ là nguồn cảm hứng tuyệt vời về việc vượt qua nghịch cảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.