Thời sự Quốc tế

Cuộc sống giàu có “tiêu tiền không giới hạn” của vợ cũ Thủ tướng UAE

04/01/2022, 06:30

Haya bint al-Hussein, công chúa Jordan đang là nhân vật chính trong cuộc ly hôn tầm cỡ đắt đỏ nhất lịch sử.

Haya bint al-Hussein là con gái của Cố vương Jordan Hussein và người vợ thứ ba. Bà là vợ thứ 6 của Phó Tổng thống, Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum.

Sau 15 năm chung sống, từ đỉnh cao của quyền lực và giàu sang, bà bint al-Hussein đột ngột biến mất năm 2019 và đâm đơn kiện ra toà án Anh, đứng giữa một cuộc ly hôn phức tạp với lãnh đạo UAE.

Đến đầu tháng này, toà án của Anh đã ra phán quyết buộc lãnh đạo UAE Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum phải bồi thường cho vợ cũ tổng cộng 728 triệu USD.

img

Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum và phu nhân thứ 6 - Công chúa Haya bint al-Hussein

Theo phán quyết của toà, Công chúa Haya phải được đi du lịch nước ngoài 9 tuần/năm với tổng giá trị 7 triệu USD bao gồm 2 tuần tại Anh, gần 3 cuối tuần ở Jordan…

Công chúa còn được nhận tiền để trang trải chi phí an ninh cho bà và các con tính đến năm 2068; khoảng 2,2 triệu USD để chi trả tiền nâng cấp bếp, an ninh, lò nướng cho căn nhà tại London nơi bà đang sống cùng 2 con.

Hiện tại, bà và các con đang sinh sống trong 2 căn biệt thự, một căn trị giá 135 triệu USD tại khu Kensington ở thủ đô London và một ngôi nhà 12 phòng ngủ gần Egham, hạt Surrey, theo Dailymail.

Có thể thấy, dù trước hay sau khi ly hôn, phu nhân và hai con của Thủ tướng đều được hưởng cuộc sống xa hoa tột bậc.

Hãy cùng điểm lại mức độ giàu có đến mức tiêu tiền không giới hạn và phải cần tới “đội quân” 80 người để dọn dẹp, chăm sóc gia đình con cái của Công chúa Haya trước và sau khi ly hôn.

Tiêu tiền không giới hạn

Theo luật sư chịu trách nhiệm dàn xếp cuộc ly hôn của Công chúa Haya, trước khi sang Anh, bà và các con được tiêu tiền không giới hạn và được sử dụng du thuyền trị giá 400 triệu bảng Anh (khoảng 540 triệu USD), nhiều căn biệt thự sang trọng, một phi đội máy bay riêng.

Mỗi năm, Công chúa Haya được cấp ngân sách hơn 83 triệu bảng Anh để chi tiêu việc gia đình tại Dubai với khoản trợ cấp bổ sung khoảng 8 triệu bảng Anh, theo hãng tin Reuters

img

Nội thất máy bay riêng của Thủ tướng UAE

Số tiền để chăm lo cho hai con 14 tuổi và 9 tuổi của Công chúa Haya và Thủ tướng UAE là khoảng 15 triệu USD/năm, cao hơn nhiều so với 10 triệu USD tiền thừa kế mà tỷ phú Bill Gates và vợ cũ để lại cho mỗi ba đứa con.

Với số tiền đó, Công chúa đã có hẳn một “đội quân” gồm 80 người giúp việc và bảo mẫu để chăm sóc gia đình hoàng gia.

Sau khi ly hôn, Công chúa Haya được cấp 400.000 USD chi phí cho cho một người giúp việc và một bảo mẫu cùng một gia sư với mức lương 135.000 USD.

Sở hữu hơn 400 con ngựa

Câu chuyện tình yêu đưa đẩy Công chúa xinh đẹp của Jordan tới với Thủ tướng UAE đến nay vẫn là ẩn số song có nhiều thông tin cho rằng, họ có chung tình yêu với môn đua ngựa.

img

Công chúa Haya là một người yêu đua ngựa

Sau khi hai người kết hôn, Công chúa đã mua gần 400 con ngựa đua. “Nếu tôi muốn con ngựa nào thì phải mua ngay con ngựa đó”, bà Haya chia sẻ.

Do đó, khi chia tay, Công chúa Haya đã đòi tiền bồi thường trị giá 19 triệu bảng Anh (25 triệu USD) cho đàn ngựa.

Bộ sưu tập trang sức có thể “lấp đầy” phòng xử án

Chia sẻ trước toà án ở Anh, bà Haya đã tiết lộ về một bộ sưu tập trang sức trị giá 27 triệu USD tại Dubai có thể lấp đầy phòng xử án và bộ sưu tập trang phục thiết kế riêng với tổng trị giá 85 triệu USD

"Tình yêu điên cuồng" với dâu tây

Trong thời đầu khi hôn nhân mặn nồng, Công chúa Haya và Thủ tướng Sheikh Mohammed từng có lúc chi gần 3 triệu USD để mua dâu tây trong 1 một mùa cho cả gia đình và nhân viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.