Showbiz

Cuộc sống kín tiếng nhiều năm của NSND Thu Hiền ra sao?

07/04/2022, 09:09

Ở tuổi 70, nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền vẫn đi hát, nhưng bà chỉ chọn những chương trình lớn để xuất hiện, dành thời gian dạy nhạc cho thế hệ trẻ.

NSND Thu Hiền là một trong những nghệ sĩ vẫn tích cực tham gia ca hát dù ở tuổi “thất thập cổ lai hy”.

Thuộc thế hệ những nghệ sĩ trưởng thành từ thời chiến, tiếng hát của Thu Hiền suốt nửa thế kỷ qua vẫn luôn được yêu mến. Thế nhưng, bà khá kín tiếng về cuộc sống riêng của mình.

img

NSND Thu Hiền

Nói về cuộc sống hiện tại trong trạng thái “bình thường mới” sau đại dịch, chia sẻ với Báo Giao thông, NSND Thu Hiền cho biết các show diễn giờ đây đã dần trở lại bình thường. Do đó, các nghệ sĩ dần đi diễn trở lại, trong đó có bà.

Nữ nghệ sĩ tiết lộ, bà vẫn chạy show khi nhận được lời mời. Tuy nhiên, số lượng chương trình cũng chọn lọc bởi ở tuổi thất tuần, sức khỏe cũng kém hơn nên không thể đi xa, đi nhiều.

Bà kể, lần tham gia chương trình lớn gần nhất là sự kiện Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình. Nữ nghệ sĩ đã đi ô tô từ TP.HCM ra Quảng Bình.

Dù khá mệt nhưng sau khi thể hiện ca khúc “Quảng Bình quê ta ơi", bà được khán giả vỗ tay nhiệt liệt. Điều đó khiến nữ nghệ sĩ cảm thấy vô cùng trân trọng và hạnh phúc.

Theo NSND Thu Hiền, ngoài đi hát, bà cũng vẫn tham gia truyền nghề, giảng dạy thanh nhạc cho các thế hệ trẻ.

img

Nữ nghệ sĩ muốn dạy thế hệ ca sĩ trẻ phải luôn hát bằng tất cả nhiệt huyết, con tim của mình

“Tôi muốn truyền lại những ngọn lửa đam mê nhiệt tình, hát bằng tất cả nhiệt huyết cho các thế hệ và cả cộng đồng, để thế hệ sau này có những hiểu biết về các thế hệ đi trước. Để các em hiểu rằng, đã là nghệ sĩ, thời nào cũng phải hát bằng trái tim. Chỉ hát bằng trái tim, công chúng mới đón nhận và cảm nhận được”, nghệ sĩ gạo cội thổ lộ.

Bà bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, khi đại dịch qua đi, sẽ có thêm nhiều chương trình nghệ thuật lớn, cần những bài hát lịch sử để những thế hệ như bà có thể tiếp tục cống hiến.

Hiện tại, NSND Thu Hiền đang sống cùng gia đình tại TP.HCM. Thi thoảng có dịp, bà mới ra Hà Nội biểu diễn.

img

Nữ nghệ sĩ đang sinh sống tại TP.HCM cùng gia đình

NSND Thu Hiền sinh năm 1952, là ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc cách mạng, trữ tình, dân ca. Thu Hiền lớn lên cùng những năm tháng chiến tranh, tiếng hát đã vang từ miền Bắc tới miền Trung, trên những chiến trường ác liệt.

Suốt chặng đường đi hát, bà hát nhiều ca khúc về quê hương đất nước, những ca khúc ca ngợi Bác Hồ, về những năm tháng lịch sử đấu tranh của dân tộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.