Hồ sơ tài liệu

Cuộc tập trận khiến đô đốc Mỹ tung tuyên bố sốc nhằm vào TQ

27/07/2017, 19:23

Suốt cuộc tập trận, tàu thu thập thông tin tình báo của Trung Quốc luôn theo dõi rất sát mọi hoạt động.

Đô đốc Scott Swift

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ Scott Swift

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Scott Swift cho biết, Mỹ sẵn sàng tấn công hạt nhân Trung Quốc ngay trong tuần sau nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh - hãng tin AP cho biết ngày 27/7.

Đây là câu trả lời của Đô đốc Swift trước câu hỏi mang tính giả định về khả năng trên tại Hội nghị an ninh được tổ chức ở Đại học Quốc gia Australia tiếp nối cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ - Australia ngoài khơi bờ biển Australia.

Ông Swift nói thêm: “Mỗi thành viên của quân đội Mỹ đều đã tuyên thệ sẽ bảo vệ Hiến pháp Mỹ trước mọi kẻ thù trong và nước, tuân thủ mệnh lệnh từ cấp trên và Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Mỹ (là Tổng Thống Mỹ Donald Trump)”.

Cuộc tập trận chung giữa  Australia và Mỹ mang tên Talisman Sabre diễn ra 2 năm một lần. Cuộc tập trận chung lần này có sự tham gia của khoảng 30.000 lính, bắt đầu hôm 29/6 và kéo dài một tháng trên lãnh hải Australia, bao gồm cả các hoạt động huấn luyện trên bộ và trên không.

Suốt cuộc tập trận, tàu thu thập thông tin tình báo của Trung Quốc luôn theo dõi rất sát mọi hoạt động. Một số quan chức quân sự cấp cao Australia coi động thái của Trung Quốc là khiêu khích. 

 Video cuộc tập trận chung giữa Mỹ - Australia mang tên Talisman Sabre

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.