Xã hội

Cuộc "tháo chạy" của taxi "dù" An Tâm sau phản ánh của Báo Giao thông

10/01/2022, 19:20
image

Sau khi Báo Giao thông lên tiếng, tài xế taxi "dù" An Tâm kéo đến văn phòng công ty An Tâm tại bệnh viện và được trả lại 3 triệu đồng.

Theo ghi nhận, ngày 10/1, tại Trung tâm điều hành của Công ty TNHH vận chuyển bệnh nhân An Tâm tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (đối diện lối ra cổng C) rất đông tài xế xe taxi “dù” tập trung phía trước văn phòng điều hành chờ nhận lại tiền.

img

Cánh tài xế xe taxi "chui" An Tâm mang logo và phiếu thu đến Trung tâm điều hành của Công ty TNHH vận chuyển bệnh nhân An Tâm ở Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên chờ nhận lại tiền. Ảnh: Hoàng Yến

Tại đây, cánh tài xế mang theo phiếu thu và “bùa hộ mệnh An Tâm” đến nộp cho một thanh niên của công ty này để nhận lại tiền.

Sau khi nộp phiếu, tài xế được trả lại 1 triệu tiền bến bãi và 2 triệu tiền đóng thế chân, tuy nhiên “bùa hộ mệnh An Tâm” trước đó mua 250.000 đồng thì phía công ty từ chối nhận lại và không trả tiền.

>>>Video: Tài xế xe "dù" An Tâm nhận lại tiền sau phản ánh của Báo Giao thông

Một tài xế (xin giấu tên) cho hay: “Sau khi có thông tin báo chí phản ánh, công ty thông báo ai có phiếu thu thì được trả tiền lại.

Sáng nay, tài xế mang phiếu thu đến và đã nhận lại 3 triệu đồng nhưng tiền logo thì công ty không trả. Nhân viên trả tiền nói giữ lại logo để sau này An Tâm làm khỏi mất tiền mua.

Tuy nhiên, có tài xế không cần đã vứt lại logo An Tâm. Việc vào hãng đóng tiền là bình thường nhưng phải làm sao cho anh em tài xế hoạt động đúng pháp luật, đúng quy định”.

img

Tài xế mang phiếu thu đến và được nhận lại 3 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Yến

Ông Phạm Ngọc Oanh, Giám đốc Công ty TNHH vận chuyển bệnh nhân An Tâm xác nhận: “Sáng nay, phía công ty đã trả lại tiền cho tài xế, đồng thời làm thủ tục hủy hợp đồng với phía Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Công ty mới hoạt động chưa được một tháng và chấp nhận mất tiền cọc vì ở đây quá phức tạp. Công ty sẽ giải tán taxi, không làm nữa”.

img

Phiếu thu của công ty sau khi thu của tài xế xe "dù" 3 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Yến

Như Báo Giao thông đã phản ánh, mỗi ngày, tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên hàng chục chiếc xe taxi không phù hiệu, không đồng hồ, không đăng kí kinh doanh được Công ty TNHH vận chuyển bệnh nhân An Tâm (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) quy tụ về thành lập hãng taxi An Tâm để bán logo thu tiền, điều hành như một hãng taxi đã được cấp phép.

Các xe muốn hoạt động thì phải vào An Tâm, mỗi tháng đóng cho công ty 1 triệu đồng tiền bến bãi, 2 triệu đồng tiền thế chân và mua logo An Tâm giá 250.000 đồng.

Sau khi gắn logo An Tâm vào như có “bùa hộ mệnh”, được tự do ra vào cổng, không mất tiền vé, được vào xếp tài, bắt khách. Nếu không đóng tiền này thì bị gây khó dễ, không cho vào trong khuôn viên bệnh viện đậu, đón khách”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.