Quản lý

Cuộc thi giúp đường tốt lên, tai nạn giảm đi

04/11/2020, 20:27

Đó là nhận xét của Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam về Hội thi Chi cục Quản lý đường bộ kiểu mẫu và an toàn giao thông lần thứ 3.

img
Toàn cảnh Lễ Tổng kết – trao giải Hội thi Chi cục Quản lý đường bộ kiểu mẫu và an toàn giao thông lần thứ 3, năm 2020

Chiều 4/11 tại Nghệ An, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã tổ chức Lễ Tổng kết – trao giải Hội thi Chi cục Quản lý đường bộ kiểu mẫu và an toàn giao thông lần thứ 3, năm 2020.

Đại diện Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, thông qua cuộc thi, chất lượng công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên (BDTX) được nâng cao rõ rệt. Mặt đường không ổ gà, sình lún, đọng nước; lề không bị xói lở, phần lớn được bạt, cắt cỏ kịp thời; rãnh thoát nước đảm bảo đúng chức năng; Hệ thống ATGT được bố trí đầy đủ, đảm bảo đầy đủ chức năng, tầm nhìn; Hồ sơ lý lịch cầu được cập nhật đúng quy định; Công tác giám sát đảm bảo ATGT, môi trường khi thi công trên đường đang khai thác được thực hiện thường xuyên trên hiện trường, kịp thời xử lý các vi phạm của nhà thầu...

img
Từ 26 chi cục trên cả nước, cuộc thi đã chọn ra 8 chi cục xuất sắc nhất

Các cán bộ, công chức đã thực hiện cập nhật dữ liệu, sử dụng thành thạo và hiệu quả các phần mềm ứng dụng quản lý giao thông trên tuyến.

Ngoài ra, thông qua cuộc thi, các công tác như: tuần kiểm; kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm; hồ sơ quản lý các đoạn tuyến; giám sát, sửa chữa định kỳ; thanh tra chuyên ngành; ATGT, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn; giao thông địa phương…. ở các chi cục không ngừng được nâng lên.

img
Chị cục QLĐB I.1 đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết: Trong 5 năm qua, tổng số chiều dài các tuyến quốc lộ trên cả nước tăng từ 17.000km lên đến khoảng 26.000km nên công việc quản lý hạ tầng đường bộ rất nặng nề. "Thế nhưng, chỉ khoảng 2 đến 3 năm nữa, khi công tác xây dựng cơ bản đã hoàn thiện thì trách nhiệm của chúng ta càng nặng nề hơn. Các chi cục phải đổi mới để mạnh mẽ hơn nữa, chi cục có mạnh thì các cục và tổng cục mới mạnh được", ông Huyện nói.

"Trước đây, khi mới triển khai tổ chức đấu thầu công tác quản lý các đoạn tuyến, chúng ta lo sợ khi có thiên tai, bão lũ khó lòng chỉ đạo các công ty ra đường đảm bảo ATGT, tổ chức triển khai tìm kiếm cứu nạn… Trên thực tế, qua đợt mưa lũ vừa qua đã chứng minh điều ngược lại, cán bộ, công nhân, người lao động ngành GTVT đã làm rất tốt công tác đảm bảo ATGT trước, trong và sau bão lũ; là những chiến sĩ đi đầu mở đường để các lực lượng khác triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn...", ông Huyện nhấn mạnh.

img
Ban tổ chức cũng đã trao giấy khen cho 4 đơn vị quản lý tuyến có thành tích xuất sắc

Bên cạnh sự nỗ lực của mỗi cá nhân, đơn vị, Tổng cục đường bộ cũng đã áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước. Rất nhiều phần mềm đã được ứng dụng để nâng cao hiệu quả, hiệu suất làm việc và tiết kiệm thời gian, công sức cho người lao động.

Tất cả các cán bộ, công chức, người lao động Tổng cục đã biết cập nhật, hướng dẫn sử dụng các phần mềm. Đặc biệt, hiện nay toàn bộ dữ liệu của quốc lộ đã được cập nhật lên mạng và đang vận hành thử.

“Kết quả cuối cùng mà cuộc thi đem lại là các tuyến đường ngày một tốt lên. Đường tốt lên thì tai nạn giảm đi”, ông Huyện nhận xét.

img
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt và Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào xây dựng “chi cục quản lý đường bộ kiểu mẫu và ATGT 5 năm 2016 - 2020

Ghi nhận và đánh giá cao cuộc thi, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết thêm: Năm 2020 là một năm cực kỳ khó khăn, đại dịch Covid-19 đã tác động xấu đến toàn thế giới, đến tất cả mọi lĩnh vực, ngành nghề. "Vượt qua khó khăn đó, chúng ta đã và đang thực hiện tốt mục tiêu kép là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Trong đó, kết quả của cuộc thi là một biểu hiện của kết quả mà mục tiêu đã đề ra", ông Việt nhận xét.

Thay mặt Công đoàn GTVT Việt Nam, ông Đỗ Nga Việt biểu dương những ý tưởng của Tổng cục đường bộ Việt Nam, sự tham gia của 26 chi cục để chọn ra 8 chi cục xuất sắc nhất.

img
Nhiều cá nhân xuất sắc cũng được trao tặng bằng khen

“Mỗi ngành nghề có một đặc thù riêng. Trong khó khăn chung, Tổng cục đường bộ Việt Nam vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo công việc, thu nhập cho người lao động vừa hoàn thành tốt các phong trào. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn Tổng cục, cục và các chi cục quyết tâm, cố gắng nhiều hơn nữa, xứng đáng với danh hiệu giao thông đi trước mở đường. Đặc biệt, các đơn vị phải đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý cũng như chỉ đạo ngoài hiện trường”, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt nhấn mạnh.

img
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao số tiền 72 triệu đồng từ Quỹ Xã hội – Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do bão lũ cho đại diện Tổng cục đường bộ Việt Nam

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đã trao số tiền 72 triệu đồng từ Quỹ Xã hội – Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do bão lũ cho đại diện Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.