Showbiz

Cuộc thi hoa hậu chuyển giới của Hương Giang thừa drama, thiếu sức hút?

27/03/2023, 09:47
image

Gần đến chặng cuối, Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 vẫn gây ra không ít tranh cãi. Ê-kíp còn bị cho là dàn dựng drama để "câu view".

Ngập tràn drama, nghi được dàn dựng

Miss International Queen Vietnam (Đại sứ Hoàn mỹ, hay còn gọi là Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam) chính thức khởi động từ giữa tháng 2/2023. Năm nay, cuộc thi quy tụ 68 thí sinh trong vòng thi chung khảo.

Các phần thi được chiếu theo hình thức truyền hình thực tế. Hiện cuộc thi đã lên sóng tập thứ 6. Đêm chung kết của cuộc thi dự kiến diễn ra vào đầu tháng 4.

img

4 HLV Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023

Cuộc thi quy tụ dàn huấn luyện viên (HLV) là: Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - Thủy Tiên, Á hậu 1 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 - Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Á hậu 4 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 - Quỳnh Mai, Quán quân Siêu mẫu Quốc tế 2022 - Bùi Quỳnh Hoa.

Cùng với đó là nhiều nhân tố nổi bật ghi danh như: Đan Tiên, Tường San, Thanh Thị Kha Nữ, Nguyễn Thiên Hân, Mỹ Trần...

Tuy nhiên, sau khi lên sóng, Miss International Queen Vietnam vấp phải bình luận trái chiều vì ngập tràn drama (thị phi). Cuộc thi thậm chí còn bị đánh giá quá chú trọng vào những tranh luận, cãi vã hay phát ngôn thiếu tinh tế của các huấn luyện viên và thí sinh.

img

Người đẹp Đan Tiên đang nhận nhiều ý kiến trái chiều về phần ứng xử của mình

Chẳng hạn, như trong tập 6, phần thi ứng xử, giám khảo Hương Giang đưa ra câu hỏi cho thí sinh Đan Tiên: "Em nghĩ gì khi có người nói cuộc thi là ao làng?". Thí sinh này không chần chừ mà trả lời ngay: "Em nghĩ suy nghĩ của họ là ao làng".

Phát ngôn này của Đan Tiên được một bộ phận khán giả nhận xét không tinh tế. Hơn nữa, với một cuộc thi hoa hậu, việc công kích người có quan điểm bất đồng với mình không phải một lựa chọn thông minh.

Trong những tập trước đó, thí sinh Lý Huỳnh My thậm chí còn khiến mạng xã hội "dậy sóng" khi trực tiếp cãi tay đôi với HLV Quỳnh Châu trong vòng loại trừ.

Cụ thể, khi Quỳnh Châu cho rằng, nếu đi thi quốc tế, việc một hoa hậu cần làm là phải biết tự trang điểm. Ngay sau đó, Huỳnh My liền đáp lại với câu nói: "Vậy bạn đã đi thi quốc tế chưa?", khiến Quỳnh Châu sững sờ.

Ngoài ra, loạt ồn ào như sự kiện công bố top 20 bị hủy vì không được cấp phép, giám khảo Thanh Thanh Huyền làm lộ kết quả,... cũng khiến Miss International Queen Vietnam 2023 chìm trong drama.

Miss International Queen Vietnam giảm sức hút

Miss International Queen Vietnam không phải là cuộc thi nhan sắc đầu tiên chuyển các phần thi phụ sang hình thức show thực tế, thay vì tổ chức các đêm thi bên lề.

Có thể kể đến các chương trình như: Miss World Vietnam - Đường tới vương miện, Miss Universe Vietnam - Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Miss Fitness Vietnam - Hoa hậu Thể Thao Việt Nam...

img

Miss International Queen Vietnam 2023 được cho là dàn dựng phần tranh cãi của thí sinh và HLV

Không thể phủ nhận, những drama - đặc sản của show truyền hình thực tế đã giúp Miss International Queen Vietnam lôi kéo một lượng khán giả đáng kể.

Theo thống kê của Social Blade, trong tháng 2 - khi Miss International Queen Vietnam 2023 khởi tranh, kênh YouTube của Hương Giang đã chạm đỉnh với hơn 16,5 triệu người xem. Thành tích này cao gấp khoảng 8 lần số người xem trong tháng 1/2021 - thời điểm Miss International Queen Vietnam 2020 lên sóng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại (tháng 3), số người xem trên kênh này đột ngột giảm xuống còn hơn 2,5 triệu người xem. Càng về chặng cuối, drama dường như vẫn khó có thể giữ chân khán giả với Miss International Queen Vietnam 2023.

Trả lời về nghi vấn cố tình đẩy drama lên cao trào để "câu view" cho chương trình, Hương Giang từng lên tiếng khẳng định chương trình không hề có kịch bản để thí sinh đấu tố với HLV. Những gì thí sinh nói ra đều do suy nghĩ và bản thân họ muốn chứ không có sự ép buộc thì ê-kíp.

"Nhiều người bảo có phải BTC sắp xếp kịch bản không? Mọi người thử nghĩ đi, ai cũng có một cá thể riêng biệt đúng không? Người ta làm việc gì ra cũng phải suy nghĩ đến gia đình, đến mọi người xung quanh. Đâu phải mình bảo người ta làm gì thì người ta sẽ làm vậy", nàng hậu cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.