Showbiz

Cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới mà Đỗ Nhật Hà tham gia lớn cỡ nào?

02/03/2019, 15:03
image

Hoa hậu Chuyển giới quốc tế đã tổ chức 15 mùa nhưng chỉ 13 hoa hậu đăng quang vì bị gián đoạn trong 2 năm do tình hình chính trị ở Thái Lan.

img
Đỗ Nhật Hà sinh năm 1996, hiện đang là sinh viên trường Đại học Hoa Sen (TP.HCM).

Các thí sinh Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2019 đang gấp rút chuẩn bị cho đêm chung kết sắp tới. Năm nay, đại diện Việt Nam là Đỗ Nhật Hà sẽ tham gia tại đấu trường nhan sắc quốc tế này. Với nhan sắc rạng ngời, hình thể nóng bỏng và khả năng giao tiếp tốt, Nhật Hà được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở cuộc thi năm nay.

Theo kết quả mới nhất, Đỗ Nhật Hà đã lọt top 12 tài năng bởi giọng hát ngọt ngào, khả năng vũ đạo tốt. Trong ngày 2/3 tới đây, top 12 tài năng tiếp tục tranh tài để giám khảo tìm ra gương mặt xuất sắc nhất để trao giải người đẹp tài năng. Trước đó, Nguyễn Hương Giang là người đẹp Việt Nam đầu tiên đăng quang Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2018 và cũng là người đẹp chiến thắng phần thi tài năng.

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế (Miss International Queen) là một trong những cuộc thi sắc đẹp dành cho người đẹp chuyển giới, được tổ chức tại Thái Lan từ năm 2004. Tính đến nay, cuộc thi đã tổ chức 15 mùa giải nhưng mới ghi nhận 13 hoa hậu đăng quang vì cuộc thi bị gián đoạn trong 2 năm (năm 2008 và 2016) do tình hình chính trị ở Thái Lan.

img
Hương Giang trong đêm đăng quang Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2018.

Mặc dù có tên gọi là Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế nhưng cuộc thi vốn do một công ty của Thái Lan tổ chức ở Thái Lan và chưa từng được đăng cai tổ chức bởi nước nào khác. Thí sinh có thể đến từ mọi nước trên thế giới, nhưng do đối tượng dự thi là những người chuyển giới nên quy mô cuộc thi vẫn chưa thực sự lớn như các cuộc thi quốc tế khác. Mỗi năm, số lượng thí sinh tham gia chỉ dao động trong khoảng 20 - 28 thí sinh.

Tính đến 2018, Thái Lan là nước có nhiều người đăng quang nhất với 4 lần và mùa giải nào Thái Lan có cũng thí sinh đứng trong Top 3 cho nên cuộc thi vấp phải một số chỉ trích vì bị cho là thiên vị các thí sinh Thái Lan.

Được biết số tiền lợi nhuận thu được từ chương trình truyền hình thực tế sẽ được chuyển tới Quỹ Từ thiện Hoàng gia về AIDS của Thái Lan. Tân hoa hậu nhận được phần thưởng 12.500 đô la (khoảng gần 300 triệu đồng) tiền mặt, được sử dụng trong 1 năm một căn hộ cao cấp tại Wooland Resort, và chi phí cho một ca phẫu thuật thẩm mỹ nếu có nhu cầu.

Đương kim Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế là Nguyễn Hương Giang của Việt Nam. Chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 sẽ diễn ra vào ngày 8/3 sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.