Ẩm thực

Cuộc thi món ăn kỳ lạ của Serbia khiến du khách choáng váng

28/11/2022, 16:00

Cuộc thi này có lẽ là điều kỳ lạ nhất bạn từng chứng kiến và người Serbia cực kỳ thích nó.

Có vô số cuộc thi nấu ăn trên thế giới nhưng có lẽ chỉ ở Serbia mới có cuộc thi nấu tinh hoàn động vật. Những người tham gia chế biến tinh hoàn của các loài động vật khác nhau và sau đó thưởng thức nó một cách ngon lành.

img

Tại một ngôi làng có tên Lipovica, gần thủ đô Belgrade, Serbia hằng năm đều tổ chức một lễ hội, trong đó có “cuộc thi nấu tinh hoàn thế giới”. Cuộc thi kỳ lạ này là niềm tự hào của người dân Serbia và nó thu hút rất nhiều du khách tới xem.

img

Những người tham qua sẽ chế biến cơ quan sinh sản động vật (thường là tinh hoàn) thành những món ăn khác nhau. Tất cả các phương pháp nấu ăn đều được cho phép, không quan trọng bạn nấu như thế nào, quay, chiên, luộc, nướng, áp chảo, hầm… đều được, miễn là cho ra thành phẩm ngon nhất.

Từ bò tót đến kangaroo, lợn đến đà điểu, lạc đà, rất nhiều loài động vật có vú nằm trong danh sách của những đầu bếp người Serbvia. Các cơ quan sinh sản được nấu chín theo nhiều cách khác nhau, sau đó được bày bán trong các quầy hàng.

img

Lễ hội này cũng có quy định về trang phục độc đáo của riêng mình, trong đó các thí sinh mặc áo phông in hình “Cuộc thi nấu ăn tinh hoàn thế giới”, với bức tranh biếm họa về một đầu bếp đang khuấy món ăn trong nồi ở phía mặt sau của áo.

img

Ngoài những phương pháp thường thấy, du khách sốc với những món như bánh pizza tinh hoàn, tinh hoàn sốt sốt bechamel có hương vị từ nhiều loại thảo mộc. Các quầy hàng cũng bán một món phụ là thịt cừu nướng hoặc lợn quay.

Những người tham gia và người xem rất hưởng ứng với các món ngon độc lạ này. Họ uống rất nhiều bia khi ăn kèm với các món ăn từ tinh hoàn. Đây là một lễ hội rất thú vị, hứa hẹn mang tới nhiều niềm vui và món ăn kỳ lạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.