Showbiz

Cuộc thi Mrs Grand Vietnam chấp nhận thí sinh "dao kéo"

01/04/2023, 16:42

Cuộc thi Mrs Grand Vietnam (Hoa hậu Quý bà Hòa Bình Việt Nam) 2023 lần đầu được tổ chức, từ ngày 10/4 – 12/5, tại Hà Nội.

Vì sao Mrs Grand Vietnam chấp nhận thí sinh "dao kéo"?

Sáng 1/4, tại Hà Nội, BTC Mrs Grand Vietnam (Hoa hậu quý bà hoà bình Việt Nam) chính thức công bố khởi động cuộc thi năm nay.

Sự kiện có sự xuất hiện của chủ tịch Mrs Grand International Khunn Hsett Han - phó BTC Mrs Grand Vietnam, phó đại sứ Myanmar, ông Trần Hướng Dương - Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn, NSND Lệ Ngọc, NSND Nguyễn Hải, NSƯT Tiến Quang...

Theo thông tin từ BTC, cuộc thi Mrs Grand Vietnam (Hoa hậu Quý bà Hòa Bình Việt Nam) 2023 lần đầu được tổ chức, từ ngày 10/4 – 12/5, tại Hà Nội.

Đêm chung kết diễn ra dự kiến ngày 14/5. Cuộc thi do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội cấp phép.

img

Thành viên giám khảo của cuộc thi gồm: Trưởng Ban giám khảo á hậu Thụy Vân, cố vấn cuộc thi NSND Vương Duy Biên, tổng đạo diễn nội dung Trần Quang Minh. Ảnh: Bảo Quý

BTC cho biết, điều kiện tham gia cuộc thi là những công dân Việt Nam, có độ tuổi từ 25-45. Chiều cao từ 1m57 và trình độ học vấn tốt nghiệp PTTH trở lên. BTC cũng chấp nhận thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Chia sẻ về việc mở rộng tiêu chí với các thí sinh tuổi ngoài 25, Mrs Grand International 2022 Phan Kim Oanh, Trưởng BTC cuộc thi cho rằng: “Tôi cho rằng không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp cho mình. Cuộc thi gọi là “quý bà” nghe có vẻ nặng nề nhưng thật ra vẫn có những bạn trẻ lập gia đình sớm từ thuở 19, 20 tuổi.

Với tuổi thanh xuân của mình, họ đã cống hiến cho gia đình, tập trung xây dựng kinh tế. Đến khi họ muốn tham gia cuộc thi nhan sắc, thanh xuân đã trôi qua. Với cuộc thi Mrs Grand Vietnam, tôi mong muốn sẽ tạo ra một sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp và dành cho những người phụ nữ xinh đẹp đã trưởng thành qua năm tháng”.

Bày tỏ về quyết định chấp nhận thí sinh đã qua thẩm mỹ của cuộc thi, NSND Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cố vấn cuộc thi chia sẻ: “Cái đẹp từ thời kỳ nào cũng được yêu mến. Đặc biệt đối với chị em phụ nữ, ai cũng luôn muốn mình hoàn thiện bản thân, đẹp hơn theo năm tháng.

Hơn nữa, ngày nay chúng ta cũng cởi mở hơn về việc thẩm mỹ. Ở Việt Nam đã có nhiều cuộc thi và cũng có những cuộc thi chấp nhận thí sinh đã qua thẩm mỹ, Mrs Grand Vietnam cũng chấp nhận điều này.

Bởi, cuộc thi Mrs Grand International đã chuẩn format quốc tế và chấp nhận thí sinh đã trải qua thẩm mỹ. Trong vai trò là cố vấn cuộc thi, tôi và Ban giám khảo sẽ chấm thí sinh đó dựa theo nhiều yếu tố từ hình thức, trí thức và tâm hồn”.

Cuộc thi chuẩn format quốc tế nhưng mang đậm màu sắc người Việt

Chia sẻ tại sự kiện, hoa hậu Phan Kim Oanh cho biết: “Cuộc thi nhằm thúc đẩy tầm quan trọng của việc ủng hộ hòa bình trên các phương diện và quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Sau cuộc thi, BTC sẽ tìm ra 1 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Mrs Grand International 2023, tổ chức tại Myanmar vào tháng 9/2023".

img

Bà Phan Kim Oanh và ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục NTBD tại họp báo sáng 1/4. Ảnh: BTC

Đảm nhiệm vai trò tổng đạo diễn nội dung cuộc thi, BTV Quang Minh cho biết, điểm khác giữa Mrs Grand Vietnam và các cuộc thi khác, là sân chơi dành cho các chị em phụ nữ đã trưởng thành, cống hiến cho gia đình, xã hội và đến thời điểm họ muốn được khẳng định mình hơn thông qua cuộc thi.

Do đó, anh chú trọng xây dựng chuẩn với format quốc tế nhưng đậm màu sắc của người phụ nữ Việt, có tâm hồn cao đẹp, hết lòng vì gia đình và ủng hộ hoà bình, bình đẳng giới.

Mrs Grand Vietnam 2023 cũng thu hút sự quan tâm khi á hậu Thụy Vân sẽ đảm nhiệm vị trí Trưởng ban giám khảo. Nàng á hậu thừa nhận, bản thân áp lực khi mới 37 tuổi đã ngồi ghế nóng chấm thi “quý bà”.

Tuy nhiên, Thụy Vân tự tin cho rằng: “Tôi may mắn đã được mời chấm nhiều cuộc thi nhan sắc, trong đó có 2 lần tôi chấm thi Hoa hậu Việt Nam. Có thể so với nhiều thí sinh tham gia cuộc thi tôi chưa có sự từng trải. Nhưng để chấm thi trước hết tôi sẽ phải bám sát tiêu chí cuộc thi. Bên cạnh đó, tôi sẽ chấm thí sinh dưới góc độ của người trẻ tuổi khi nhìn vào sự tự tin của người phụ nữ thành công.

Chúng tôi sẽ tìm quý bà là người phụ nữ thành đạt của người Việt Nam. Họ là những người nói lên tiếng nói của mình, về nữ quyền, về người phụ nữ thành công và truyền cảm hứng ấy ở cả trong nước và thế giới.

Với kinh nghiệm chấm thi nhiều cuộc thi, tôi tin mình và các thành viên ban giám khảo còn lại sẽ tìm được người xứng đáng với vương miện hoa hậu”.

Tân Mrs Grand Vietnam sẽ nhận vương miện danh giá, cùng phần thưởng 200 triệu đồng. Á hậu 1 nhận phần thưởng là 150 triệu đồng; Á hậu 2 nhận phần thưởng là 100 triệu đồng; Á hậu 3 nhận phần thưởng là 50 triệu đồng; Á hậu 4 nhận phần thưởng là 50 triệu đồng.

Bên cạnh đó sẽ còn có các giải phụ như: Người đẹp có hình thể đẹp nhất; Người đẹp tài năng; Người đẹp có màn trình diễn hay nhất; Người đẹp trình diễn áo dài đẹp nhất; Người đẹp có trang phục dạ hội đẹp nhất; Người đẹp có gương mặt khả ái; Người đẹp được bình chọn nhiều nhất; Người đẹp truyền thông (trao cho 1 thí sinh dự vòng thi chung kết có lượt like và share cao nhất trên fanpage Mrs Grand Vietnam).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.