Điều tra

Cuộc truy bắt hung thủ hãm hiếp, giết chết em họ

29/03/2015, 13:23

Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Công an Trung Quốc truy bắt hung thủ Nguyễn Văn Tin về Việt Nam.

ĐT giết người tại hiện trường thực nghiệm điều tra
Hung thủ Nguyễn Văn Tin bị dẫn giải về cơ quan điều tra.

Chỉ vì một chút dục vọng tầm thường, hung thủ đã thực hiện hành vi hãm hiếp và xuống tay giết chết em họ của mình rồi bỏ trốn sang Trung Quốc.

Vụ án rúng động làng quê nghèo

Theo tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn, sau gần một tháng, Cơ quan này đã bắt được hung thủ Nguyễn Văn Tin (SN 1992, trú tại thôn Nam Hương, xã Tân Hương, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Đây chính là kẻ thủ ác trong vụ án giết người xảy ra vào đêm ngày 27/2. Nạn nhân trong vụ án này là Nguyễn Thị Ba (SN 2000), cũng  là  em gái họ của Tin.

Theo tài liệu điều tra của CA tỉnh Lạng Sơn, khoảng 10h ngày 28/2, bà Nguyễn Thị L. sang nhà con dâu là Nguyễn Thị T. (SN 1972, trú tại thôn Nam Hương I, xã Tân Hương, huyện Bắc Sơn). Biết con dâu vừa đi làm ăn xa sau kỳ nghỉ Tết, bà qua xem đứa cháu gái Nguyễn Thị B. thế nào. Đến nơi thấy cửa đóng, gọi mãi không thấy cháu trả lời, bà đi một vòng quanh nhà kiểm tra, phát hiện cửa đã bị khóa từ bên trong. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, bà L. nhìn qua khe tường gỗ vào bên trong thì bàng hoàng phát hiện cháu gái nằm bất động phía sát cửa trong tình trạng không mảnh vải che thân. Bà liền hô hoán người dân sống gần đó đến cứu giúp.

Ngay lập tức, Công an xã Tân Hương khẩn trương huy động lực lượng đến bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo vụ việc lên Công an huyện Bắc Sơn và Công an tỉnh Lạng Sơn.

Xác định đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Trên thi thể nạn nhân có một số vết thương ở đầu, cổ, ngày 1/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lạng Sơn xác lập chuyên án điều tra truy tìm thủ phạm. Nạn nhân chết trong nhà mình, ở nơi heo hút, lại vào thời điểm đêm khuya nên không có nhân chứng. Hiện trường gần nơi nạn nhân nằm có đĩa kẹo bị rơi, thanh gỗ đóng tường ở góc nhà bung ra. Cơ quan công an nhận định nhiều khả năng hung thủ định thực hiện hành vi hiếp dâm nhưng do nạn nhân chống cự nên đã dùng hung khí sát hại, sau đó thoát qua chỗ thanh gỗ bung ra ở góc nhà.

Tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Tin (SN 1992, trú tại thôn Nam Hương I, anh con bác ruột của nạn nhân) có nhiều biểu hiện bất thường về tâm lý. Mặc dù vợ mới đi làm xa về nhưng ngay trong tối 28/2, sau khi thi thể em B. được phát hiện, Tin đã xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Từ chi tiết này kết hợp với mẫu tóc, vân tay, mẫu chân thu được tại hiện trường, công an đã tìm ra manh mối đối tượng. Tuy nhiên, hành trình truy tìm kẻ thủ ác diễn ra vô cùng gian nan vất vả. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã có được thông tin về nơi lẩn trốn của đối tượng ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Công an tỉnh Lạng Sơn đã gửi công hàm đề nghị Công an Trung Quốc phối hợp, giúp đỡ truy bắt thủ phạm và tối ngày 24/3, Công an Trung Quốc đã trao trả Nguyễn Văn Tin về Việt Nam.

Dục vọng xui khiến giết người

Theo lời khai của Tin, khoảng 20h30 ngày 26/2, sau khi ăn cơm tại nhà bố đẻ ở cùng thôn Nam Hương I về, Tin gặp Nguyễn Thị B. trước cổng nhà ông Lường Văn Duyên (người cùng thôn), B. hỏi mượn điện thoại di động của Tin để nhắn cho bạn nên Tin đã đưa. Sau đó, Tin về nhà gọi ông Duyên đến uống rượu.

Đến 23h cùng ngày, Tin đi bộ đến nhà B., thấy B ngồi một mình cạnh bếp, Tin vào ngồi cùng và bảo B. trả điện thoại. Khi B nói đã nhắn tin hết tiền, Tin tức tối chửi mắng sau đó nảy sinh ra ý định giao cấu với B. Lập tức, Tin đi ra khóa cửa chính rồi quay lại túm tóc, vật ngữa B ra sàn.

Nạn nhân chống cự và kêu cứu, sợ hàng xóm nghe tiếng, Tin dùng tay phải bịt mồm, tay trái với lấy con dao gần đó đập vào mặt và cứa vào cổ B. Thấy nạn nhân bất tỉnh, Tin cầm dao vứt qua khe ván sàn, cậy một tấm ván ở cuối góc buồng rồi chui ra khỏi nhà, dùng kéo cắt dây điện dẫn vào nhà B.

Đến 7h ngày 28/2, Tin bảo bố đẻ chở đến nhà người dì ở xã Hữu Vinh, huyện Bắc Sơn và khoảng 23h cùng ngày, Tin vượt biên bỏ trốn sang Trung Quốc.

Theo tìm hiểu của PV, Tin ở địa phương là người ngoan ngoãn, hiền lành, chăm chỉ làm ăn, đã có vợ và một con gái 2 tuổi. Trước đây Tin đã được đi học sỹ quan dự bị. Vợ Tin, trước làm công nhân tại Bắc Ninh.

Được biết vợ chồng chị T. sinh được hai con gái, B. là con thứ hai. Hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn. Cách đây 3 tháng người chồng lâm bạo bệnh qua đời, chị T. cùng cô con gái đầu phải rời quê hương đi làm ăn xa. Chỉ vì dục vọng tầm thường, Nguyễn Văn Tin đã nhẫn tâm xuống tay dã man với cô em họ.

Hiện, Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tin về tội giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.