Vận tải

Cước vận tải rục rịch tăng

15/01/2020, 15:48

Tính đến ngày 14/1, tại BX. Nước Ngầm đã có 24 đơn vị vận tải đăng ký tăng giá vé trong và sau đợt Tết với mức tăng từ 15 - 60%...

img
Bến xe Nước Ngầm có 24 đơn vị đăng ký tăng giá vé tính đến ngày 14/1 - Ảnh minh họa

Sáng nay (15/1), trao đổi với Báo Giao thông ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc BX Nước Ngầm cho biết, tính đến ngày 14/1, tại bến đã có 24 đơn vị vận tải đăng ký tăng giá vé trong và sau đợt Tết với mức tăng từ 15 - 60%, chủ yếu là các tuyến đường dài từ Thanh Hoá trở vào.

Lý giải cho việc các doanh nghiệp này tăng giá dịp cao điểm Tết, ông Lập cho biết, do nhà xe cho rằng họ phải phụ thu cho một chiều chạy rỗng và việc thực hiện này chỉ diễn ra với thời gian sau Tết. Cụ thể, dịp sau Tết, xe khách chạy các tuyến trên chỉ có khách chiều từ Giáp Bát đi, còn chiều từ miền trong ra thường ít hoặc rỗng khách. Đây là lý do họ phải thực hiện phụ thu thêm.

Về phương án phục vụ Tết, ông Lập cho biết Bến Nước Ngầm đã có kế hoạch rất cụ thể, đặc biệt là công tác quản lý, vận hành, PCCC, an ninh trật tự. Ông Lập cũng kiến nghị các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm tình trạng mất an ninh trật tự, ATGT tại khu vực trước cổng số 1 (đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) đồng thời đề nghị siết chặt quản lý đối với loại hình xe hợp đồng trá hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.