Bóng đá

Cuối cùng, HAGL cũng có thứ khiến bầu Đức tự hào

07/01/2021, 07:30
image

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn xuất sắc lọt vào top những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất ở các giải quốc nội khu vực Đông Nam Á trong năm 2020.

img

Văn Toàn là chân kiến tạo số 1 V-League, số 2 khu vực Đông Nam Á ở mùa giải 2020

CLB HAGL đã trải qua mùa giải 2020 thực sự đáng quên dù lọt 8 đội mạnh nhất tranh chức vô địch V-League tại giai đoạn 2.

Điểm sáng lớn nhất của đội bóng phố Núi ở mùa giải 2020 chỉ là phong độ hết sức ổn định của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

>>HLV Kiatisak và canh bạc tiền tỷ ở HAGL<<

Cụ thể, cầu thủ gốc Hải Dương đóng góp 5 bàn thắng cùng 8 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội. Đặc biệt chính 8 pha kiến tạo đó đã giúp Văn Toàn trở thành chân chuyền số 1 V-League.

Ngoài ra, theo thống kê mới đây từ tờ Asean Football, thành tích ấy còn giúp tiền đạo này góp mặt trong Top những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất ở các giải quốc nội Đông Nam Á.

img

Danh sách cầu thủ kiến tạo nhiều nhất tại các giải quốc nội khu vực Đông Nam Á

Tính ra, với 8 pha dọn cỗ, Văn Toàn cùng các cái tên như Diogo của Johor (Malaysia), Kaewprom của Buriram (Thai League) và Wonggorn của Samut Prakan City (Thai League) chia nhau vị trí thứ 2.

Dẫn đầu trong danh sách này là tiền đạo 19 tuổi Hein Htet Aung (Hanthawady Utd) và người đồng hương Lwin Moe Aung (Ayeawady Utd) đang chơi bóng tại giải VĐQG Myanmar khi cả hai cùng tạo ra 9 đường chuyền thành bàn.

>>Chuyên gia nói lời bất ngờ về vụ Văn Lâm sang Nhật Bản<<

Ở mùa giải 2021 sắp tới, Văn Toàn hứa hẹn sẽ còn chơi bùng nổ hơn nữa khi được dẫn dắt bởi HLV Kiatisak. Bên cạnh đó, anh còn chơi chung cùng người bạn thân và là đối tác ăn ý trên hàng công, tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Bởi vậy, người hâm mộ rất kỳ vọng việc Văn Toàn tiếp tục tạo ra màn trình diễn tốt không chỉ ở khâu kiến tạo mà còn cả khâu làm bàn.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.