Bình luận

Cuối cùng, không có "sợi dây thừng" nào ở đáy V-League 2020

01/11/2020, 10:58

Quảng Nam đã phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới, không có "sợi dây thừng" nào ném ra cho nhà cựu vô địch.

img
Quảng Nam (áo xanh) phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới

Sau lượt trận tối 31/10, V-League 2020 đã xác định được đội phải xuống chơi ở giải hạng Nhất. Dù giành thắng lợi 4-2 trước Hải Phòng nhưng nhà cựu vô địch Quảng Nam vẫn phải nói lời tạm biệt V-League do chuỗi phong độ tệ hại trước đó.

Người hâm mộ đã nghi ngại về một kịch bản Quảng Nam thắng Hải Phòng còn SLNA thắng Nam Định, hai kết quả đủ để Quảng Nam ở lại còn Nam Định trở về hạng Nhất. Với những gì đã diễn ra trong quá khứ, những cái bắt tay hoàn toàn có thể xảy ra.

Thậm chí, báo giới trước đó còn bình luận về kịch bản Nam Định rớt hạng, đó giống như một thất bại của V-League. Công bằng mà nói, Quảng Nam xứng đáng nhận tấm vé ngược về hạng Nhất nhưng nếu Nam Định thế chỗ cũng chẳng phải là điều gì quá sốc.

Đội bóng thành Nam liên tục phát ngôn về việc bị chèn ép, bị “giết chết” nhưng bản thân họ chưa đủ tốt để tự quyết số phận của mình. Tiêu biểu như trận thua Hải Phòng ở vòng 4 giai đoạn 2, đó là trận đấu Nam Định chỉ cần hòa là sẽ chắc chắn trụ hạng sớm 1 vòng đấu.

Về phần Quảng Nam, nhiều ý kiến cho rằng dù thế nào, đội bóng này vẫn được cứu ở phút chót. Nhưng cuối cùng không có "sợi dây thừng" nào được ném cho nhà cựu vô địch.

Trợ lý Nguyễn Quốc Vượng của CLB Hải Phòng nói rằng, BHL và cầu thủ đội bóng đất Cảng rất sợ bị quy chụp bán độ, giúp Quảng Nam trụ hạng. Rất may Hải Phòng đã vùng lên sau khi thua trước 3 bàn để kết thúc trận đấu với tỉ số thua 2-4.

Kết quả này cộng thêm việc SLNA và Nam Định hòa nhau 1-1 vừa đủ để giúp Nam Định ở lại đấu trường cao nhất bóng đá Việt Nam. Nó cũng giúp đoạn cuối cuộc đua trụ hạng kết thúc êm đẹp.

Đặt giả thuyết nếu Nam Định xuống hạng, sẽ có một làn sóng dữ dội tấn công trọng tài, tấn công Hải Phòng, SLNA và không loại trừ cả VPF cũng bị lên án.

Nhưng nếu nhìn vào đội hình ra sân của SLNA, thật khó tin đội bóng xứ Nghệ vào trận cùng tâm thế đá thẳng tưng. Vậy nên, sự công bằng mà mọi người nhìn thấy cũng chỉ là sự công bằng giả tạo và ít lố bịch hơn mà thôi.

Suy cho cùng bản chất của V-League chẳng hề thay đổi. Dường như nơi đây vẫn tồn tại thứ bóng đá tình nghĩa, những cái bắt tay trên bàn thay vì trên sân bóng. Nó khiến người hâm mộ phần nào mất niềm tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.