Thể thao

Cuối cùng Sir Alex cũng nhận sai với ông “bạn trẻ” Mourinho

01/03/2017, 17:00

Dù là bạn của Mourinho nhưng cũng có lúc Sir Alex Ferguson cũng không thực sự nhìn nhận đúng về con người này.

Ferguson-Mourinho
Sir Alex tiếc nuối khi không tiến cử Mourinho với Ban lãnh đạo của MU từ năm 2013

Trong sự nghiệp huấn luyện đầy vinh quang nhưng cũng nhiều tai tiếng không kém của mình, Mourinho có lẽ chỉ thực sự thần tượng 3 người: Sir Bobby Robson, Louis van Gaal và Sir Alex.

Người đặc biệt từng là trợ lý của hai cái tên đầu tiên. Còn với ‘Ngài Fergie’, chiến lược gia 54 tuổi kính trọng ông ở khía cạnh con người.

Mourinho thường tặng Sir Alex rượu vang thượng hạng và cùng ông đối ẩm sau mỗi lần chạm trán nhau trên đường pitch. Hiện tại họ vẫn thường xuyên duy trì sự liên lạc và thậm chí dùng bữa với nhau.

Sau khi chứng kiến màn trình diễn của MU trong trận chung kết EFL Cup hôm Chủ nhật vừa rồi, Sir Alex chợt nhận ra mình đã từng nhìn nhận sai về Mourinho.

Sir Alex-Moyes
... thay vì Mourinho, Sir Alex lại lựa chọn David Moyes, người sau này bị sa thải chỉ sau vỏn vẹn 10 tháng dẫn dắt MU

Số là trước khi nghỉ hưu, Sir Alex đã bỏ qua Mourinho đang gặp nhiều rắc rối tại Real Madrid mà chọn David Moyes làm người kế nhiệm mình. Ferguson lúc ấy cho rằng cá tính và quan điểm cầm quân của ‘hậu bối’ đến từ bán đảo Ibreia không phù hợp với truyền thống của Quỷ đỏ.

Nhưng kể từ khi chính thức dẫn dắt MU, Mourinho đã chứng minh điều ngược lại. Đội chủ sân Old Trafford không chỉ tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự như ‘thương hiệu’ của Mourinho mà còn trình diễn một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và giàu cảm xúc.

Quỷ đỏ đang gặp khó khăn ở mặt trận Premier League nhưng đang vững tiến ở các giải đấu cúp. Họ vừa đoạt danh hiệu League Cup lần thứ 5 trong lịch sử với một chiến thắng kịch tính, nghẹt thở tới những phút cuối cùng hệt như thời Sir Alex còn ngồi trên ghế chỉ đạo.

Không mời Mourinho dẫn dắt MU ngay từ năm 2013 có lẽ là một trong những điều nuối tiếc nhất trong cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Sir Alex Chapman Ferguson.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.