Âm nhạc

"Cười lên Việt Nam" của nhạc sĩ khiếm thị lạc quan ra sao giữa dịch bệnh?

27/03/2020, 09:02
image

Nhiều ca sĩ như Nhật Thủy, Anh Quân, Ngô Lan Hương... đã cùng tham gia dự án "Cười lên Việt Nam" của nhạc sĩ Thanh Bình.

img
Nhạc sĩ Thanh Bình cùng ca sĩ Nhật Thủy

"Cười lên Việt Nam" là bài hát của nhạc sĩ khiếm thị Nguyễn Thanh Bình, như một lời cảm ơn đến đội ngũ bác sĩ, những người ở tuyến đầu chống dịch. Lời ca khúc hoàn thành ngay trong đêm Hà Nội công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên 6/3.

Ca khúc có sự thể hiện của hàng loạt ca sĩ như Nhật Thủy, Anh Quân, Hoàng Hồng Ngọc, Lâm Bảo Ngọc, Hiền Mai, Ngô Lan Hương, Hiền Anh, Tống Linh Linh, Cao Bá Hưng, Bùi Hoàng Yến, nhóm bè của nhạc sĩ Lương Ngọc Châu.

Điều đặc biệt ở ca khúc này là không hề nhắc tới bệnh dịch, cũng như có giai điệu nhẹ nhàng, mềm mại nhưng vẫn tràn đầy tinh thần cổ động, cổ vũ mọi người cùng nhau lạc quan, vượt qua những khó khăn để hướng tới điều tốt đẹp, và một tương lai tươi sáng đang chờ ở phía trước.

Lời bài hát nhẹ nhàng và nhiều ý nghĩa như: "Cười lên đi em ban mai đã tới/ Ánh nắng tràn trên khắp mọi nơi/ Và bao âu lo sẽ tan đi theo mây và gió/ Nguyện cầu cho thế giới sống an bình như bao tháng ngày/ Tự tin lên em vượt qua những khó khăn/ Vì ta có sức mạnh Việt Nam".

Đoạn điệp khúc cũng đầy mạnh mẽ "Vì ta luôn bên nhau, kề vai sát cánh đi lên phía trước/ Bằng những khát khao của cả dân tộc, hàng triệu trái tim hòa nhịp yêu thương/Dù cho mây đen giăng giăng ngoài kia mang theo nhiều giông bão tới/ Bình minh thắp sáng trên môi em cười, và ta sẽ có thêm bao ngày yêu. Việt Nam hãy cười lên".

MV ca khúc lồng ghép những hình ảnh nhiều cảm xúc trong mùa dịch Covid-19. Đó là niềm vui của những người dân khu dân cư Trúc Bạch khi hết thời gian cách ly, là hình ảnh những người người dân quân thức ngày đêm để chuẩn bị những suất cơm cho những người đang cách ly, là các bác sĩ vất vả trong công cuộc phòng chống dịch bệnh....

Thanh Bình tâm sự, anh muốn góp chút sức nhỏ của bản thân tới cộng đồng trong lúc dịch diễn biến phức tạp. "Tôi một điều gì đó để giải toả căng thẳng, cổ vũ mọi người, đặc biệt để gửi tới các y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên,những người đang ở tuyến đầu chống dịch", anh chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.