Quản lý

Cuối năm 2016, bay thẳng Tân Sơn Nhất – Los Angeles

31/03/2016, 19:42

Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tiếp Phó Đại sứ Hoa Kỳ Susan Sutton bàn về hợp tác hàng không.

 

DSC_1848

Bà Phó Đại sứ Hoa Kỳ cho rằng Việt Nam có thể nhận được CAT 1 vào cuối năm nay để mở đường bay thẳng đến Mỹ

Trong buổi tiếp đón bà Phó Đại sứ Hoa Kỳ chiều nay (31/3), Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết Việt Nam có nhiều nỗ lực phát triển vận tải hàng không. Hiện nay, Quy hoạch phát triển Hàng không Việt Nam đến 2020 tầm nhìn 2030 đã được phê duyệt. Theo quy hoạch này, đến 2020 các hãng hàng không Việt Nam sẽ có đội máy bay trên 200 chiếc, cùng với đó CSHT sân bay cũng được tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực khai thác và tập trung đầu tư mới sân bay Long Thành.

“Long Thành sẽ khởi công trước 2020, đầu tư làm 3 giai đoạn với năng lực phục vụ tới 100 triệu hành khách/năm. Tới đây chúng tôi sẽ tiến hành đấu thầu mời tư vấn quốc tế, tổ chức thi chọn thiết kế kiến trúc, lập báo cáo khả thi trình Quốc hội thông qua. Chúng tôi rất mừng nếu các nhà tư vấn, kiến trúc sư Hoa Kỳ trúng thầu tham gia dự án này”, Thứ trưởng Trường nói và mong phía Hoa Kỳ hỗ trợ sớm mở đường bay thẳng từ Tân Sơn Nhất đi Los Angeles.

Bà Susan Sutton, Phó Đại sứ Hoa Kỳ đồng tình với kế hoạch phát triển mạnh ngành Hàng không của Việt Nam. Việc Việt Nam mở đường bay thẳng sang Hoa Kỳ mang lại lợi ích cho cả 2 phía. Hoa Kỳ đang hỗ trợ để Việt Nam đạt được CAT 1 – phê chuẩn mức 1 về an toàn Hàng không của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (là điều kiện cần để các hãng máy bay nộp đơn mở đường bay thẳng đến Mỹ), CAT 1 có thể đạt được vào cuối năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.