Giao thông

Cuối năm 2019, hoàn thành 1.800 cầu dân sinh

05/11/2019, 17:00

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, đến hết năm 2019 sẽ hoàn thành 1.800 cầu dân sinh, vượt tiến độ thực hiện khoảng 200 cầu.

img
Ông Nguyễn Văn Huyện kiểm tra cầu dân sinh xóm Vé vừa được hoàn thành ở Hòa Bình

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường bộ địa phương (LRAMP) được triển khai từ năm 2015, xây dựng trên 4.100 cầu dân sinh trên phạm vi 50 tỉnh, thành của cả nước. Dự án được Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ vốn với tổng vốn vay 385 triệu USD, tương đương khoảng gần 9.000 tỷ đồng.

"Sau 3 năm triển khai, đã có gần 2.000 cây cầu được khởi công xây dựng, hoàn thành được 1.400 cầu. Đến hết năm 2019 sẽ hoàn thành được 1.800 cầu. So với hiệp định vay vốn, vượt tiến độ thực hiện khoảng 200 cầu", ông Huyện nói và cho biết, hiện còn khoảng trên 1.600 cầu chưa thực hiện được. Phía WB cũng ủng hộ thực hiện giai đoạn 2 xây dựng số cầu này. Nếu được các Bộ, ngành ủng hộ, tới đây sẽ tiếp tục triển khai xây dựng số cầu này cho vùng đồng bào nghèo.

Mới đây nhất, cầu dân sinh xóm Vé thuộc tỉnh Hòa Bình vừa được hoàn thành, đưa vào khai thác. Chia sẻ với PV, anh Đinh Quang Hường, trưởng xóm Vé, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết, bao đời nay người dân xóm Vé bị chia cắt bởi dòng sông Bùi. Niềm mong ước hàng chục năm có một cây cầu cuối cùng cũng đến. Công trình được đưa vào sử dụng góp phần kết nối giao thông, tạo điều kiện thuận lợi, giúp bà không không còn cảnh lội suối vào mùa hè, đi bè mảng vào mùa nước lũ, phụ huynh không còn lo sợ khi con em mình đi học mùa mưa bão.

Ông Bùi Đức Hậu, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hòa Bình cho biết, đây là một trong 50 cầu dân sinh thuộc dự án LRAMP được xây dựng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, thay thế những cây cầu treo cũ nát, mất an toàn giao thông, hoặc những nơi ngầm nước mùa mưa lũ gây nguy hiểm cho bà con khi lội suối đi lại. Những cây cầu hoàn thành giúp phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là các huyện, xã vùng sâu, vùng xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.