Hạ tầng

Cuối năm 2020, cơ bản hoàn thành nâng cấp tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp

03/08/2020, 14:36

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Cà Mau về việc đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp.

img
Tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đang được đẩy nhanh tiến độ thi công

Bộ GTVT cho biết, dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đi qua các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau, được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 450 ngày 11/3/2019.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 900 tỷ đồng, được chia làm 6 gói thầu xây lắp, thực hiện nâng cấp mở rộng 103,34km đường, xây dựng mới 1 cầu (Cái Nhút 2, bên cạnh cầu hiện hữu thuộc địa bàn tỉnh Cà Mau, bề rộng cầu 10,5m) và sửa chữa khe co giãn, mặt cầu cho các cầu trên tuyến.

Bộ GTVT cho biết, các gói thầu của dự án được triển khai từ tháng 2/2020, ngoài công tác thi công mở rộng nền, đến nay đã thảm bê tông nhựa mặt đường được 18/92km, cầu Cái Nhút 2 đang tiến hành đóng cọc và thi công mố, trụ.

“Khối lượng còn lại, Bộ GTVT chỉ đạo Ban QLDA7, nhà thầu và các đơn vị liên quan, quyết liệt, khẩn trương thực hiện nhằm đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu cơ bản hoàn thành các gói thầu trong năm 2020 nhằm nâng cao năng lực khai thác của tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới”, Bộ GTVT cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.