Xã hội

Bao giờ thu hồi đất Công ty Giày Sài Gòn cho thuê trái phép?

08/05/2020, 08:56

Sở Tài Nguyên và Môi trường thành phố khẳng định sẽ thu khu "đất vàng" ở 419 Lê Hồng Phong, Q.10 do Công ty CP Giày Sài Gòn cho thuê trái phép.

img
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết sẽ thu hồi khu đất vàng số 419 Lê Hồng Phong quận 10

Chiều 7/5, UBND TP.HCM đã có văn bản giao Sở Tài nguyên & Môi trường kiểm tra, rà soát các dự án bất động sản đã có quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư trước ngày 23/4/2019 (ngày Chỉ thị 11 được ban hành) đặc biệt là các dự án nhà ở bất động sản cao cấp.

Nếu các dự án không triển khai, để đất hoang hoặc triển khai chậm, Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo lên UBND để kiên quyết thu hồi theo quy định.

Ngoài ra, TP.HCM cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát, công khai danh sách dự án nhà ở chủ đầu tư đã thế chấp ngân hàng, các dự án chậm tiến độ do vướng mắc về pháp lý, các dự án chưa nộp tiền sử dụng đất, các chủ đầu tư chậm trễ trong việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân.

Liên quan đến khu đất vàng 3 mặt tiền đường 419 Lê Hồng Phong, quận 10 thuộc Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn để không suốt nhiều năm, Báo Giao thông đã nhiều lần phản ánh Công ty CP Giày Sài Gòn cho thuê đất trái phép và bị xử phạt nhiều lần...

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết sẽ thu hồi vào cuối năm nay. Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản truyền đạt kết luận của Thường trực UBND thành phố về điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu dân cư liên phường 2,3,4, 9, 10, 11 tại khu đất số 419 đường Lê Hồng Phong (phường 2, quận 10). Khu đất này vẫn đang cho thuê trái phép.

Trước đó, TP.HCM cho biết trong năm 2020, thành phố sẽ hoàn tất việc kiểm kê, rà soát quỹ nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước, xác định được số lượng, loại hình, diện tích, vị trí, hồ sơ pháp lý, hiện trạng sử dụng… của từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố.

Mục tiêu là đảm bảo các cơ sở nhà, đất được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, tiết kiệm; kịp thời sắp xếp, xử lý đối với các cơ sở nhà, đất dôi dư, sử dụng không có hiệu quả... TP.HCM cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra việc thu hồi, đấu giá các khu đất công…

img
Mặt bằng nhà xưởng của Giày Sài Gòn hiện đang cho hãng xe Thành Bưởi thuê trái phép

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.