Hồ sơ tài liệu

Cuối nhiệm kỳ, ông Obama "bỗng dưng" được yêu quý

25/06/2016, 09:28

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Obama liên tiếp tăng ở những tháng cuối nhiệm kỳ, theo khảo sát của CNN dẫn ngày 24/6.

obama-trieu-phu-dai-dien

Tổng thống Mỹ Barack Obama. 

Theo đó, có tới 52% ủng hộ Tổng thống Obama, cao hơn 1 điểm % so với khảo sát hồi tháng trước và cao hơn hồi tháng 1 tới 5 điểm %. Các nhà phân tích cho rằng, kết quả này sẽ tác động tích cực tới chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton.

Khảo sát mới nhất của hãng ORC và CNN được thực hiện từ ngày 16 đến 19/6, đánh dấu sự ủng hộ ở mức tối  đa đối với ông Obama. Sự ủng hộ tập trung cụ thể vào những nhóm chính trị ôn hòa, khi tỷ lệ tán thành ông Obama ở nhóm này tăng đến 9 điểm, đạt tới 62%. Các chính sách quản lý kinh tế của ông Obama nhìn chung được đồng thuận cao.

Như vậy, so với các Tổng thống tiền nhiệm, ông Obama là một trong những Tổng thống Mỹ gần đây được đánh giá tích cực nhất. So với cùng giai đoạn cuối nhiệm kỳ 2, tỷ lệ ủng hộ của ông Obama cao hơn nhiều so với Tổng thống Mỹ George W.Bush (30%) và Ronald Reagan (48%).

Không chỉ trên cương vị Tổng thống, ở phương diện hình ảnh cá nhân, ông Obama cũng nhận được những phản hồi tích cực. Điều này có ý nghĩa quan trọng, khi có tới 80% ý kiến ủng hộ bà Clinton trong số những người ủng hộ ông Obama. Chưa kể, trong số những cử tri còn dao động giữa ông Trump và bà Clinton được hỏi, gần 60% ý kiến ủng hộ ông Obama.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2017 sẽ diễn ra vào 8/11 tới đây. Đây là lần thứ 58 trong lịch sử, người dân nước này đi bỏ phiếu để chọn ra người lãnh đạo quốc gia. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.